คับคั่ง ประชาชนแห่ร่วมฟังเวทีปราศัย ไทยสร้างไทย ล้นลานพญาศรีสัตตนาคราชนับหมื่นคน

คับคั่ง ประชาชนแห่ร่วมฟังเวทีปราศัย ไทยสร้างไทย ล้นลานพญาศรีสัตตนาคราชนับหมื่นคน

ในวันที่ 3 เมษยน 2566 ทั้ง 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ,คุณสุพันธุ์ มงคลสุธี และน.ต.ศิธา ทิวารี นำทัพทีมผู้ ส.ส.กทม. 33 คน ด้วยรถ EV ถึงศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่นแล้ว สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงโดยมีพี่น้องประชาชนชาวกทม. มารอต้อนรับให้กำลังใจอย่างล้มหลาม

ระหว่างเดินทางเข้ารับสมัคร ส.ส. สำหรับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคไทยสร้างไทย ทั้ง 33 เขต ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย ได้จัดเวทีปราศัยใหญ่ ลานพญาศรีสัตตนาคราช โดยมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครพนมนับหมื่นคน ร่วมรับฟังการปราศัย เปิดตัวผู้สมัครส.ส.นครพนม และการประกาศนโยบายของพรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าจังหวัดนครพนมมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งมีจุดเด่นทางพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะวัดพระธาตุพนม , พญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งอดีตส.ส.ชวลิต วิชยสุทธิ์ เป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มโครงการการก่อสร้าง จนเป็นแลนด์มาร์ค สร้างรายได้กว่า 1,600 ล้านบาท/ปี เศรษฐกิจเติบโตขึ้น 132% ในปี 2565 และจะผลักดันเฟสที่ 2 ขยายลานรองรับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

ซึ่งจะมีการจัดงานใหญ่ในเดือนกรกฎาคมของทุกปี โดยตั้งเป้าหมาย สร้างรายได้เพิ่มเป็น 3,000 ล้านบาท/ปี นอกจากนี้ ยังมีประวัติศาสตร์ไทย-เวียดนาม และหอเฉลิมพระเกียรติฯ ซี่งไทยสร้างไทย จะผลักดันจังหวัดนครพนม เป็นเมืองท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมเชิงศาสนา และความเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ซึ่งเป็นตัวอย่างการสร้างรายได้ ตามนโยบายนโยบาย 12 อีเวนท์ 12 เดือนของพรรคไทยสร้างไทย ที่นำเรื่องราวที่น่าสนใจของพื้นที่ชุมชน มาสร้างโอกาสในการทำมาหากินของคนตัวเล็ก จากวัฒนธรรม วิถีชุมชน อัตลักษณ์ และสถาปัตยกรรม มาช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก กระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายใน ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ

ขอขอบคุณภาพจาก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ