ชาวบ้าน 4 คนนั่งเล่นใต้ต้นไม้ในวัด ก่อนฟ้าผ่าเปรี้ยง เจ็บ 3 ดับ 1

ชาวบ้าน 4 คนนั่งเล่นใต้ต้นไม้ในวัด ก่อนฟ้าผ่าเปรี้ยง เจ็บ 3 ดับ 1

มื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย ได้รับแจ้งมีเหตุฟ้าผ่า ในวัดสวนหลาว ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน หลังรับแจ้งจึงประสานงานหน่วยกู้ภัย เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณที่เกิดเหตุมีต้นไม้ใหญ่ ใต้ต้นมีการผูกเปล และขนำนั่งพัก มีเศษใบไม้ กิ่งไม้ กระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นชาย ชื่อนายคุณากร โคลงพิมาย อายุ 49 ปี มีรอยไหม้บริเวณศีรษะและลำตัว ส่วนชายอีก 3 คน มีอาการบาดเจ็บ ชาตามแขนขา และลำตัว คล้ายถูกไฟฟ้าช็อต

จากการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ซึ่งได้รับบาดเจ็บทราบว่า กลุ่มผู้ตายและผู้บาดเจ็บ เป็นคนขับรถตู้รับส่งพนักงาน ของบริษัทแห่งหนึ่ง หลังส่งพนักงานได้มาจอดรถพักรอ ที่บริเวณวัด ซึ่งจะมานั่งกันเป็นประจำ เพื่อรอรับพนักงานกลับบ้าน บางคนก็มาทานข้าว บางคนก็นอนพัก ซึ่งก่อนเกิดเหตุทั้ง 4 คนได้พักรอ บริเวณดังกล่าว โดยคนตายกินข้าวเสร็จแล้ว ก็ไปนอนอยู่บนเปลญวน จังหวะนั้นได้มีฝนตกพรำ ๆ และไม่นานก็มีฟ้าผ่าลงมาบนยอดไม้เสียงดังสนั่นหวั่นไหว มารู้ตัวอีกที ก็ปรากฎว่าเพื่อนเสียชีวิต ส่วนอีก 3 คนบาดเจ็บ ชาตามแขนขา เจ้าหน้าที่ได้บันทึกปากคำไว้เป็นหลักฐาน และติดต่อญาติผู้เสียชีวิตให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าหลายพื้นที่ในจังหวัดระยอง ปกคลุมไปด้วยเมฆฝน และในช่วงสายก็มีฝนตกอย่างหนักในหลายพื้นที่ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งเตือน รวมถึงเกิดเหตุฟ้าผ่าดังกล่าวด้วย

ข่าวโดย ธนิทธิ ผิวงาม ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดระยอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ