เปิดอาชีพล่าสุด หนุ่มใหญ่ถูกรางวัลที่1 รวย 12 ล้าน

เปิดอาชีพล่าสุด หนุ่มใหญ่ถูกรางวัลที่1 รวย 12 ล้าน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของหนุ่มใหญ่ที่เป็นพนักงานราชการ หน่วยป้องกันรักษาป่า พ.ร.4 (ร้องกวาง) ถึงแม้จะถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 ใบ ได้เงิน 12 ล้านบาท แต่ยังทำงานงานอนุรักษ์ป่า เพราะรักในอาชีพที่ใฝ่ฝันมาแต่เด็ก โดยวันที่ 7 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเศรษฐีร้องกวางทำตัวติดดินถูกรางวัลที่1ถึง 2ใบรวย 12 ล้านบาท แต่ยังทำงานเป็นพนักงานราชการ ปกป้องผืนป่า ทราบชื่อคือ นายสงคราม อายุ 56 ปี ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง จ.แพร่ พนักงานราชการหน่วยป้องกันรักษาป่า พ.ร.4 (ร้องกวาง) รักในอาชีพที่ใฝ่ฝันมาแต่เด็ก อยากปกป้องฝืนป่า ทำงานแบบมีอุดมการณ์ มาตั้งแต่ปี 2548

โดยเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมาโชคดี ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ตลาดร้องกวาง 2 ใบ ซื้อท้าย 171 ตามเลขที่บ้าน ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 578171 ทั้งสองใบ ได้เงิน 12 ล้านบาท เป็นคนใช้ชีวิตเรียบง่าย รักในอาชีพของตนเอง ยังคงทำงานช่วยปกป้องผืนป่าเหมือนเดิม ภารกิจการทำงานในหน้าที่ต้องมีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่งมักเป็นหน่วยที่คอยสกัดจับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าเขตรอยต่อ แพร่ - น่าน ซึ่งเป็นกลุ่มมขบวนค้าไม้ข้ามชาติ และเข้าตรวจพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ แม้จะยืนอยู่คนละข้างกับกลุ่มชาวบ้านที่เห็นต่าง ก็ยืนยันจะทำงานจนเกษียณอายุราขการ ลูก ๆสองคน ก็เรียนจบหมดแล้ว อยู่ระหว่างสร้างบ้านใหม่

.ด้านนายชเอม สันป่าแก้ว หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า พ.ร.5 (ร้องกวาง) กล่าวว่า นายสงคราม เป็นคนขยันมาทำงานตลอด แม้ว่าฐานะทางบ้านจะไม่ลำบากแล้ว ไม่เคยคิดจะลาออก ทำงานตามคำสั่งทุกอย่าง เป็นกำลังหลักในการปฏิวัติภาระกิจดูแลป่าในพื้นที่รับผิดชอบ ช่วงนี้ไฟป่ารุนแรง ออกดับไฟกันทุกวัน ก็ยังมาทำงานตามหน้าที่ เป้นคนมีอุดมการณ์

ส่วนนายสงคราม ขาวสะอาด ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 3 สาขาแพร่ กล่าวดีใจกับผู้ใต้บังคับบัญชา ที่มีโชคใหญ่ และเป็นตัวอย่างของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฯ ที่มีอุดมการณ์ที่จะช่วยปกป้องผืนป่าและออกปฏิบัติงานที่รับผิดชอบอย่างสม่ำเสมอ หากเป็นหลายคน คงไม่อยากทำงานให้เหนื่อย แต่นายสงครามยังรักในอาชีพ จึงขอชื่นชมในความตั้งใจ

ข่าวโดย สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ