พายุลมฤดูแล้งพัดกระหน่ำครึ่งชั่วโมง ทุเรียนใกล้ตัดเสียหายร่วงเกลื่อนโคน

พายุลมฤดูแล้งพัดกระหน่ำครึ่งชั่วโมง ทุเรียนใกล้ตัดเสียหายร่วงเกลื่อนโคน

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (7เม.ย66) เวลา8.00น ที่บ้านสามสิบพัฒนา ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรีได้เกิดเหตุพายุลมฝนฤดูแล้งพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง จนทำให้ต้นไม้หักรวมถึงสวนทุเรียนของชาวบ้านหลายสวนที่อยู่ในช่องลมที่พัดกระหน่ำทำให้ต้นทุเรียนหักโคนลูกทุเรียนหล่นเกลื่อนโคน หลังพายุสงบเจ้าของสวนแต่ละสวนก็ออกสำสรวจความเสียหายตามสวนของตนเองพบว่าแต่ละสวนความเสียหายไม่เท่ากัน บางสวนความเสียหาย 2 ตัน บางสวน 500ลูก 30 ลูกเพราะแรงของลมพายุจะพัดแรงไปเป็นช่อง

ในส่วนของทุเรียนชุดนี้จากการสอบถามเจ้าของสวนทุเรียนที่ได้รับความเสียหาย บอกว่า ทุเรียนที่ได้รับความเสียหายชุดนี้จะเริ่มตัดใด้อีกเพียงแค่1เดือน ก็จะได้ตัดแล้วแต่ได้รับความเสียหายจากพายุก่อน และก็ยังไม่รู้ว่าพายุจะมาอีกเมื่อไร่ ในส่วนที่เหลือก็ต้องหาไม้มาค้ำโยงให้แข็งแรงเพิ่มขึ้นเพื่อที่จะป้องกันขึ้นมาได้อีกระดับหนึ่ง

นายบุญเลิศ ศรีภักดิ์ เจ้าของสวนทุเรียนหลังออกสำรวจความเสียหายของตนเองทราบว่าเสียหายประมาณเกือบ 2 ตัน บอกว่าพื้นที่ของตนอยู่ตรงกับช่องพายุฝนพัดผ่านพอดีจึงทำให้เสียหายเยอะ หลังจากนี้ก็จะเข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาสำรวจความเสียหายอีกครั้ง

ข่าวโดย ชูชาติ โพธิ์ทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด จันทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ