ป้าพนักงานปั้มซวย ต้องรับผิดชอบแทน หลังกระบะเติมน้ำมันหลอกจ่ายแบงก์พันปลอม

ป้าพนักงานปั้มซวย ต้องรับผิดชอบแทน หลังกระบะเติมน้ำมันหลอกจ่ายแบงก์พันปลอม

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หน้าเห็นใจ เมื่อได้มีคุณป้าชื่อว่า นางสังเวียน ศรีทอง อายุ 66 ปี พนักงานเติมน้ำมันปั๊ม ปตท.ริมถนนสุขุมวิท ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าถูกมิจฉาชีพ เข้ามาเติมน้ำมัน จำนวน 1,000 บาท แล้ว ใช้ธนบัตรปลอม ฉบับละ 1,000 บาท จ่ายค่าน้ำมัน พอตรวจสอบพบว่าเป็นธนบัตรปลอม แต่ก็ไม่ทัน มิจฉาชีพขับหนีไปแล้ว จึงเข้าแจ้งความ กับ ร.ต.อ.ทองดาว โคตรหลักคำ ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง เพื่อติดตามจับตัวทันที เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

นางสังเวียน ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เด็กปั๊มอีกคนเป็นคนเติมน้ำมันให้กับรถยนต์กระบะสี่ประตูสีขาว ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน ขต 1890 ระยอง โดยมีคนขับเป็นผู้ชายวัยกลางคนผิวดำแดง เติมน้ำมันจำนวน 1,000 บาท หลังจากเติมเสร็จ พนักงานที่เติมให้กำลังเติมน้ำมันให้รถอีกคันนึง ตนเองจึงไปช่วยเก็บหัวจ่าย และ เก็บเงิน โดยคนขับรถเปิดกระจกเพียงเล็กน้อย ตนเองมองผ่านกระจกเห็นถือธนบัตรใบละ 1,000 บาท ปึกใหญ่ ก่อนที่คนขับรถจะหยิบมาจ่าย 1 ใบ แล้วก็รีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

หลังจากนั้นตนเองพบว่าธนบัตรที่รับมาผิดสังเกต จึงใช้ปากกาตรวจแบงก์ปลอมขีดดู พบว่าหมึกของปากกาที่ขีดปรากฎเป็นสีดำ ซึ่งแสดงว่าเป็นธนบัตรปลอม เพราะปากกาดังกล่าว ใช้ตรวจธนบัตร หากขีดปากกาลงบนธนบัตร ถ้าหมึกเป็นสีดำ จะเป็นธนบัตรปลอม แต่ถ้าหมึกปากกาเป็นสีเหลือง จะเป็นธนบัตรจริง หลังพบว่าเป็นธนบัตรปลอม ก็รีบหันไปเรียกให้ช่วยหยุดรถคันดังกล่าว แต่ก็ไม่ทันแล้ว ขับออกไปแล้ว จึงรีบนำธนบัตรเข้าแจ้งความ เพื่อติดตามตัวมิจฉาชีพรายนี้

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า รถยนต์ที่ก่อเหตุ เป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู สีขาว ทะเบียน ขต 1890 ระยอง โดยมีการติดสติกเกอร์ สีดำ บนฝากระโปรงรถ ขับเข้ามาเติม จ่ายเงินเสร็จก็รีบขับออกไป โดยภาพจากกล้องวงจรปิดไม่เห็นคนในรถ เพราะอยู่มุมสูง และ กระจกหน้าติดฟิล์มทึบ จึงมองไม่เห็นผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสกัดจับรถยนต์คันก่อเหตุ แต่ก็ยังไม่พบ

ด้าน นางสังเวียน ได้เปิดเผยว่า เงินเดือนแต่ละเดือนก็แทบไม่พอใช้อยู่แล้ว ยังต้องมารับผิดชอบเงินอีก 1,000 บาท ขอให้ทางผู้ก่อเหตุได้โปรดเห็นใจป้าด้วยเถิด เอาเงินมาคืนป้าด้วย ป้าก็ลำบากอยู่แล้ว อายุก็มากแล้วอย่าทำกับป้าเลย ขอร้องอย่าไปทำกับปั๊มอื่นอีกเลย เด็กปั๊มทุกคนต่างก็ลำบากอยู่แล้ว อย่ามาหากินแบบนี้เลย เห็นใจคนทำงานด้วยเถิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมประสานสำนักงานขนส่ง เพื่อตรวจสอบหมายเลขทะเบียนของรถคันที่ก่อเหตุ เพื่อหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ