ลูกสาวเผยสาเหตุที่แท้จริง โพสต์เตือนห้ามใครมารับแม่ไปเด็ดขาด

ลูกสาวเผยสาเหตุที่แท้จริง โพสต์เตือนห้ามใครมารับแม่ไปเด็ดขาด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ลูกสาวสุดจะทน ได้โพสต์เตือนครั้งที่ 1 ห้ามเจ้ามือบ่อน หรือผู้รับจ้างมารับแม่ไปเล่นการไพ่อีก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ปิ๊งปิ๊ง จีระพร ตั้งอั้น ได้โพสต์ภาพบ้านและข้อความ แจ้งให้ทราบ เนื่องจากแม่มีโรคประจำตัว เกิดอะไรขึ้นใครรับผิดชอบ เข้าใจว่าแม่ชอบ แม่สั่ง แต่ถ้าคุณไม่มารับมาส่ง แกก็ไม่สามารถไปเองได้

พร้อมระบุข้อความความผิดตามกฎหมายว่า ประกาศห้ามบุคคลใดก็ตามมารับมาส่งคนในบ้านนี้ไปเล่นการพนั นเด็ดขาด มิฉะนั้นจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตามมาตรา 12 พ.ร.บ.การพนั น พ.ศ.2478 ผู้ใดจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือที้งจำทั้งปรับ

โดยลูกสาวบอกว่า แม่อายุ 80 ปีแล้ว สุขภาพไม่ดีมีโรคประจำตัว ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนคนเดียวได้ แต่แม่ชอบเล่นไพ่มาตั้งแต่สมัยสาวๆ ช่วงกลางวันที่ลูกออกไปทำงาน แม่จะอยู่บ้านคนเดียว แล้วเจ้ามือจะให้คนมารับแม่ไปเล่นในหมู่บ้านเกือบทุกวันเหมือนแม่ถูกหลอกให้ไปเล่น เพราะมีแต่เสีย เคยถึงขั้นต้องจำนำและขายทองรูปพรรณมาแล้ว 5 บาท ห้ามแม่เท่าไหร่ก็ไม่ฟัง

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ