รวมไทยสร้างชาติ เปิดรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ 100 คน พีระพันธุ์ เบอร์1

รวมไทยสร้างชาติ เปิดรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ 100 คน พีระพันธุ์ เบอร์1

ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง เป็นวันแรกที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และแจ้งรายชื่อบุคคลที่พรรคการเมืองมีมติจะเสนอสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่ กกต.ประกาศจะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 4 - 7 เม.ย.นี้

สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จับได้หมายเลข 22 มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ จำนวน 100 คน

สำหรับ รายชื่อ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรครวมไทยสร้างชาติ 100 คน ประกอบด้วย 10 ชื่อแรกที่ส่วนใหญ่เป็นโควตาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และอดีตแกนนำพรรคประชาธิปัตย์

1 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

2 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์

3 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์

4 หม่อมหลวง ชโยทิต กฤดากร

5 นายสุชาติ ชมกลิ่น

6 นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ

7 นายวิทยา แก้วภราดัย

8 นายชัชวาลล์ คงอุดม

9 นายจุติ ไกรฤกษ์

10 นายธนกร วังบุญคงชนะ

ในท้ายจดหมายนำส่ง ระบุว่า ข้าพเจ้าขอรับรองว่าผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อดังกล่าว เป็นผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามเป็นผู้มีสิทธิ สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561

และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 และการคัดเลือกได้ดำเนินการตาม หลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองและข้อบังคับ ของพรรคการเมือง

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ