หนุ่มวัย 21 บอกพ่อ ไม่อยากเกณฑ์ทหาร ก่อนสุดท้ายไม่ทันเสียแล้ว

หนุ่มวัย 21 บอกพ่อ ไม่อยากเกณฑ์ทหาร ก่อนสุดท้ายไม่ทันเสียแล้ว

เมื่อวันที่1 เม.ย.66 ที่ จ.อุดรธานี รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านโคกกลาง หมู่ 5 ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม ว่าพบคนเสียชีวิตที่ทุ่งนา ตรวจสอบพร้อม หน่วยกู้ชีพ อบต.นาม่วง แพทย์เวร รพ.ประจักษ์ศิลปาคม ที่หลังบ้าน ซึ่งเป็นทุ่งนา พบร่าง นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี มีบาดแผลถูกยิง โดยมีพ่อแม่ ร้องไห้แทบขาดใจที่ต้องสูญเสียลูกชาย

สอบถามทราบว่า เช้าวันที่ 1 เม.ย. ลูกชายจะเดินทางไปเกณฑ์ทหาร ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอประจักษ์ศิลปาคม โดยพ่อจะพาไป แต่ลูกชายบอกว่าไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร จากนั้นก็เดินมาหลังบ้านที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืน 1 นัดจึงรีบวิ่งมาดูลูกชายเสียชีวิตแล้ว

ต่อมาวันนี้ ได้เดินทางไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ ที่ตั้งร่างนายณัฐวุฒิ ท่ามกลางความเสียใจของญาติๆ โดยจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ ขณะที่แม่ร้องไห้เสียใจไม่สะดวกให้สัมภาษณ์เพราะต้องสูญเสียลูกชาย ส่วน นายบรรดิษฐ  อายุ 52 ปี พ่อผู้เสียชีวิต พาไปดูที่เกิดเหตุพบว่าห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร เป็นที่นาหลังบ้าน ข้างๆ คันนามีรอยและปักธูปเอาไว้จุดที่เกิดเหตุ

นายบรรดิฐ เปิดเผยว่า ครอบครัวตนมีลูกชาย 2 คน ลูกชายคนโตทำงานที่ประเทศเกาหลี ส่วนลูกชายคนเล็กผู้เสียชีวิตอยู่กับพ่อกับแม่ วันเกิดเหตุกำลังขับรถพาลูกไปคัดเลือกทหารที่ว่าการอำเภอประจักษ์ฯ คุยกันไปมาลูกบอกว่าไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร ตนพยายามเกลี้ยกล่อมให้ลูกไปแต่ลูกไม่ยอม กระทั่งเขาเดินหลบไปทางหลังบ้านลงทุ่งนา ตนกลับมานั่งคุยกับตาและภรรยาว่าสักพักจะไปตามอีกไม่นานก็เดินกลับไปเกลี้ยกล่อมอีก พอไปถึงก็เห็นลูกชายนอนแน่นิ่งแล้ว พอไปถึงเห็นร่างลูกชายแล้วรู้สึกสะอึกพูดอะไรไม่ออก ตอนนั่งอยู่หน้าบ้านไม่ได้ยินเสียงปืน แต่คนที่บริเวณทุ่งนาได้ยิน

ด้าน นายสุบิน บำรุงภักดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านโคกกลางและเป็นลุงของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นหลาน พ่อกับแม่เขาเตรียมตัวพาลูกไปคัดเลือกตามนัด ก่อนถึงเวลานัดหมายพ่อกับแม่เขาโทรศัพท์มาหาบอกให้ตนมาเกลี้ยกล่อมหลานให้หน่อย เพราะไม่อยากไปคัดเลือกทหาร จากนั้นเดินทางมาแต่หลานก็เดินไปหลบหลังบ้าน กระทั่งเวลานัด 07.00 น.จึงถึงเดินทางกลับไปที่ว่าการอำเภอเพื่อช่วยงาน ไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าหลานก่อเหตุสลดแล้ว สำหรับสาเหตุในการก่อเหตุของหลานที่หลายคนบอกว่า เป็นเพราะไม่อยากไปเกณฑ์ทหารนั้นทางญาติไม่ขอฟันธง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ