ผอ.ฟ้า เปิดหีบโบราณพบพระสมเด็จอื้อเตรียมถวาย 3 วัดดัง ให้ชาวบ้านบูชา

ผอ.ฟ้า เปิดหีบโบราณพบพระสมเด็จอื้อเตรียมถวาย 3 วัดดัง ให้ชาวบ้านบูชา

วันที่ 1 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค.66 ที่สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องฟ้าให้ทีวี ต.บางคำสร้อย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี นายยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย เลขานุการในองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธ์ุพระราชปนัดดา ในพระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 4) เป็นประธาน ร่วมกับ น.ส.พรทิภา สุพัฒนกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ทำพิธี เปิดหีบโบราณ จำนวน 2 หีบ ที่ได้รับตกทอดมรดกมาจากปู่ทวดซึ่งเป็นอดีตทหารเก่า เป็นผู้มีพระคุณที่นับถือกันมายาวนาน ได้มอบหมายพร้อมกำชับโดยสัญญาด้วย วาจาใจ ว่าให้เปิดหีบออกในปี พ.ศ.2565

หลังจากย่างเข้าสู่ปีพุทธศักราช 2565 แล้วทาง ผอ.ฟ้า จึงเริ่มทยอยเปิดหีบโบราณทีละใบตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ.2565 เรื่อยมา ซึ่งภายในหีบพบสิ่งศักดิ์สิทธ์และพระพุทธรูปโบราณ อาทิ พระสมเด็จพิมพ์ต่างๆ สมเด็จตะกั่วถ้ำชา สร้อยหยก กำไรหยก องค์พระพุทธรูปโบราณ องค์พระสังกัจจายน์ เสื้อยันต์สีเหลืองโบราณ ซึ่งหลายครั้งก็พบความอัศจรรย์หลายสิ่งอยู่ภายในหีบนั้น

จนกระทั่ง เวลา 15.30 น. ผอ.ฟ้า และ นายยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย เลขานุการหม่อมหลวง อุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ ในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้า รัชการลที่ 4 ถือฤกษ์งาม ยามดี ในวันมงคล และตรงกับเป็นวันครู อีกทั้งได้มีการถ่ายทอดสดในพิธีการนี้ ผ่านสถานีดาวเทียมช่อง160 พร้อมกับบันทึกวีดีโอไว้เป็นหลักฐานในการเปิดกรุหีบโบราณอันล้ำค่าที่สะสมมาตั้งแต่ช่วงบรรพบุรุษ โดยมีช่างใช้เครื่องเจียรตัดกุญแจทั้ง 2 หีบออก

พร้อมกับการลุ้นระทึกกับสิ่งของที่อยู่ภายใน ซึ่งหลังจากเปิดกรุหีบในครั้งนี้ก็ต้องรู้สึกตื่นตาตื่นใจอีกครั้งเมื่อพบพระสมเด็จหลากหลายพิมพ์ เป็นจำนวนหลายพันองค์

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า จุดประสงค์ของการเปิดหีบทั้ง 2 ใบนี้คือ อยากจะต่อบุญให้กับผู้ที่สร้างพระก็คือองค์สมเด็จท่านอยู่แล้ว ตามนิมิตรที่เรานั่งสมาธิ เรารู้สึกว่าจะต้องรับหน้าที่นี้ตามสิ่งที่ได้ทำก็คือตั้งใจว่าจะนำพระสมเด็จ ที่พบในหีบ2ใบนี้ คือจะนำไปถวายให้กับทางวัดระฆังโฆสิตาราม จำนวน 3 พันองค์ วัดอินทร์บางขุนพรหม อีก 3 พันองค์ ซึ่งของเดิมที่ เคยถวายให้ใกล้จะหมดแล้ว และอีกวัดคือวัดกลางปทุมธานีจำนวน 3 พันองค์ ซึ่งตนจะไปเป็นประธานในวันที่ 2 เมษา นี้ด้วย ทั้งหมด 3 วัด ที่จะไปถวาย 3,000 องค์ เพื่อที่จะให้วัดทั้ง 3 วัด เปิดให้ลูกศิษย์ญาติโยมประชาชนมาเช่าพระแท้ในราคาที่ประหยัด เพื่อที่ทางวัดจะได้นำปัจจัยไปบูรณะวัดในส่วนที่ยังขาดแคลน ประชาชนท่านใดจะไปทำบุญ ก็เป็นบุญมหาบุญต่อยอดบุญให้กับผู้สร้างพระหรือต่อสิ่งที่เป็นสิริมงคลให้กับทุกคนที่มีส่วนร่วมในการบูชาพระสมเด็จและรับบารมีในครั้งนี้พร้อมกันทุกคน

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ