เปิดประวัติ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม คนดัง แวดวงการเมืองและรถแข่ง

เปิดประวัติ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม คนดัง แวดวงการเมืองและรถแข่ง

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นนักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย เคยได้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในชุดของพลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก

และเป็นลูกชายของ วัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง ทั้งนี้ก็ถือว่าเป็นข่าวช็อตวงการเมืองนะคะ จากกรณีการจากไปอย่างสงบของ ม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ หลังจากได้ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา ด้วยภาวะฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด เนื่องจากอยู่ในอากาศร้อนจัดเป็นเวลานานขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ก่อนต่อมาได้มีการเปิดเผยว่า เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ได้จากไปอย่างสงบเมื่อช่วงกลางดึก เวลา 01.15 นาที หากพูดถึง เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เชื่อว่า หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี เพราะโลดแล่นอยู่ในวงการการเมือง

รวมถึงวงการแข่งรถด้วย สำหรับ เอ๋ สวัสดิ์ อัศวเหม เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2511 ทางด้านชีวิตส่วนตัวและครอบครัวนั้น เป็นลูกชายระหว่า นายวัฒนา อัศวเหม นักการเมืองชื่อดัง ผู้มีฉายา เจ้าพ่อปากน้ำ และ นางจันทร์แรม อัศวเหม เขามีพี่ชาย 2 คน คือ พิบูลย์ อัศวเหม และ พูลผล อัศวเหม

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ สมรสครั้งแรกกับ ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย และได้มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน นั้นก็คือน้องเพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ต่อมาเมื่อหย่าขาดจากนันทิดาแล้วแต่ก็ยังปรากฏภาพความสัมพันธ์

หลังจากนั้นก็ได้แต่งงานอีกครั้งกับนักแสดงสาวชื่อดัง เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ แต่ก็เป็นการแต่งงานเพียงระยะเวลาสั้นๆ ก็ได้หย่ากันขาดกันไป เส้นทางการเมือง ของ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

เขาเข้าสู่เส้นทางการเมืองทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ โดยในระดับท้องถิ่น ชนม์สวัสดิ์ เคยได้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะมีคำสั่งของคณะ คสช. ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อปี 2558

ขณะที่การเมืองระดับประเทศ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์เคยเป็นกรรมการบริหาร พรรคมหาชน และพรรคเพื่อแผ่นดิน เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อปี 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาปี 2551 เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน

จากนั้นในการเลือกตั้งปี 2562 ชนม์สวัสดิ์ได้เปิดตัว เป็นสนับสนุนผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนคนสำคัญที่ผลักดันให้ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย นักร้องชื่อดัง และนายก อบจ.สมุทรปราการ คนปัจจุบัน ลงสนามการเมืองท้องถิ่น

และล่าสุด ในการเลือกตั้ง ปี 2566 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ และว่าที่ ส.ส. กลุ่มสมุทรปราการ เป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากบทบาทของการเป็นนักการเมืองแล้ว ชนม์สวัสดิ์ยังเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านธุรกิจการเกษตร และด้านน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงยังเคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ

และเยังเป็นนักแข่งรถตัวยง ในทุกเสาร์-อาทิตย์ มักจะเดินทางไปที่สนามแข่งรถ เพื่อฝึกซ้อมการแข่งรถ และเคยเข้าร่วมการแข่งรถอยู่หลายครั้ง หนึ่งในนั้นคือการคว้าแชมป์ Thailand Super Car Class1 ประเภททีม

นอกจากการเป็นนักแข่งรถแล้ว ชนม์สวัสดิ์ยังเป็นหนึ่งในผู้สนันสนุนทีมกีฬาของท้องถิ่น ทั้งสโมสรฟุตบอลสมุทรปราการซิตี้ และ Vattana Motorsport

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ