ดราม่าสนั่นหลังโรงเรียนรับสมัครครูวุฒิ ป.ตรี เงินเดือน 4,000

ดราม่าสนั่นหลังโรงเรียนรับสมัครครูวุฒิ ป.ตรี เงินเดือน 4,000

วันที่ 31 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ ครูอัตราจ้าง ธุรการงานราชการฯ โพสต์ข้อความว่า โรงเรียนบ้านกงกะยางรับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีเงินเดือน 4,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้ – 2 เมษายน 2566 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) โดยมีรายละเอียดสรุปได้ว่า โรงเรียนบ้านกงกะยาง ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป วุฒิปริญญาตรี จำนวน 1 อัตรา ค่าตอบแทนเดือนละ 4,000 บาท รับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 2 เมษายน 2566 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย เช่น เรื่องจริงครับ 3,000 – 6,000 แล้วแต่พื้นที่ และมันก็สะท้อนถึงน้ำตาของเรือจ้าง ที่ทุ่มเททั้งชีวิตแต่กลับต้องพายเรือบนสายน้ำตาของตัวเอง เพราะความไม่ยุติธรรมบางอย่าง เพื่อนผมก็เป็นครูอัตราจ้างและก็จบชีวิตในห้องเช่าเล็ก ๆ เพียงลำพัง เพราะน้อยเนื้อต่ำใจในเรื่องนี้, ทำงานโรงงานยังได้เยอะกว่านี้ ป.ตรีเงินเดือน 4,000 เจ็บปวดเกินไปค่ะ, ค่าแรงดูถูกวิชาชีพมาก, คิดว่าสอนเพื่อการกุศลมั๊ง ด้อยค่าครูมาก, ค่าแรงขั้นต่ำรัฐก็เป็นคนกำหนดเองและบังคับใช้ทั่วประเทศ ทั้งภาครัฐและเอกชน แต่รัฐกลับมากดค่าแรงเองแบบนี้ไม่ผิดกฎหมายแรงงานเนาะ แล้วต่อไปภาคเอกชนจะใช้เป็นข้ออ้างมั๊ยละเนี่ยะ, ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านได้ 12,000 จากรัฐบาล, ครูทานอาหารทิพย์ใช่มั๊ยค่ะ เป็นต้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าวพบว่าเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านบ้านกงกะยาง ต.บ้านโตก อ.เมืองเพชรบูรณ์ แต่ประตูหน้าโรงเรียนได้ปิดและล็อคกุญแจ จากการสังเกตไม่พบว่ามีใครอยู่ในโรงเรียน จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าเป็นช่วงปิดเทอม แต่บางวันก็จะมีครูมาสำรวจและดูแลความเรียบร้อยของโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ให้ไว้ในประกาศรับสมัครและได้สอบถามเรื่องดังกล่าวได้รับแจ้งว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งเงินงบประมาณในการจ้างครูนั้นเขตพื้นที่การศึกษาประถามศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ได้สนับสนุนมาเดือนละ 4,000 บาท แต่ทั้งนี้โรงเรียนก็จะมีเงินซึ่งมาจากการจัดหารายได้ของโรงเรียนสนับสนุนอีกเดือนละ 3,000 บาท รวมแล้วเป็น 7,000 บาท ซึ่งหลังจากประกาศรับสมัครไปแล้วก็ยังไม่มีใครมาสมัครเลย ซึ่งจะหมดเขตในวันที่ 2 เมษายน 2566 นี้แล้ว

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ