ย้อนเส้นทางในวงการ ถนอม สามโทน นักร้องนักแสดงชื่อดัง

ย้อนเส้นทางในวงการ ถนอม สามโทน นักร้องนักแสดงชื่อดัง

เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงกับการสูญเสียคนสำคัญในวงการบันเทิง โดยมีรายงานว่า ถนอม สามโทน หรือ วิทยา เจตะภัย จากไปอย่างสงบเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.20 น. หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยขณะนี้เพื่อนสนิทและครอบครัวรอรับร่างที่โรงพยาบาล เพื่อนำร่างปทำพิธีที่วัดนวลจันทร์ วันที่ 30 มีนาคมละทำการฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 2 เม.ย.2566

สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิงของ ถนอม สามโทน เค้ามีชื่อจริงว่า วิทยา เจตะภัย ชื่อเล่น ถนอม หรือที่รู้จักในชื่อ ถนอม สามโทน เกิดเมื่อปี 2506 ปัจจุบันอายุ 60 ปี

เป็นนักร้อง นักแสดงชาวไทย เป็นหนึ่งในสมาชิกวง สามโทนศิลปินวงชายล้วนวงแรกของค่ายคีตา เรคคอร์ดสร่วมกับ สุธีรัชย์ ชาญนุกูล หรือ บุ๋มบิ๋ม สามโทน,ธงชัย ประสงค์สันติ หรือ ธง สามโทน

มีเพลงดังอาทิ เจ้าภาพจงเจริญ, น้ำตาฟ้า, เป็นต้น มีผลงานออกมาทั้งหมด 4 อัลบั้ม คือ แอบสนุกสนานกับความมุ่งมั้นของชีวิต ปี 2533 ,ขบวนการโป๊ง โป๊ง ชึ่ง ปี 2534,สามใจ ปี 2535,ฮัลโหลประเทศไทย ไปเลิฟยู 2536

หลังแยกวงนอกจากงานเพลงแล้วในช่วงหลังเจ้าตัวยังหันมารับงานพิธีกร งานแสดงทั้งละครและภาพยนตร์ มีผลงานมากมาย รวมแล้วกว่า 74 เรื่อง นอกจากนี้เขายังเคย ย้อนชีวิต เรื่องราวของตัวเอง ที่สุดดพลิกผัน จากรุ่งโรจน์สู่ติดลบ

และเมื่อประมาณปี 2564 เขาเคยมาเปิดใจถึงชีวิตตั้งแต่เด็ก ยุครุ่งเรืองและช่วงหายไปจากวงการ ที่เรียกได้ว่ายากจนมาตั้งแต่เด็ก ขนาดที่ว่ารองเท้าแตะยังไม่มี ต้องเดินเท้าเปล่าตั้สแต่เกิดมาจนถึงชั้นประถม และจำไม่ได้ว่าตอนนั้นอยู่ชั้นประถมอะไรถึงได้ใส่รองเท้า

ส่วนในยุคที่มีรายได้ดีจากการเป็นนักร้องก็เคยขาดทุนจากการทำธุรกิจเป็นเงินหลักล้านบาท แล้วหายไปหมดเลย ไม่เหลือสักบาท นอกเหนือจากงานในวงการยอมรับด้วยว่า ตอนนั้นรู้สึกเครียด นอกจากจะทำธุรกิจไม่เป็น การดำเนินชีวิตด้วย มันไม่ค่อยถูกต้อง เพราะนอกจากจะหมดตัวแล้ว ยังมีเรื่องอื่นๆเข้ามาเสริม

และช่วงที่หนักสุด ตอนเกิดเหตุการณ์ที่วงสามโทนได้แยกย้ายกันไปแล้ว เขาจึงตัดสินใจกลับไปอยู่ที่บ้านเกิดคือจังหวัดแพร่และได้หายไปจากวงการถึง 2 ปี นอกจากเขามาจ้างให้เล่นละครบ้าง ในช่วงที่ชีวิตมีปัญหาดังกล่าว

ถนอมยอมรับว่าเขาหันไปดื่มแอลกอฮอล์หนักพอดื่มแล้วก็ดื่มยาวไปเรื่อยๆ บางทีทั้งคืน ตื่นเช้ามาดื่มต่อ นี่เป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้การดำเนินชีวิตไม่รุ่งเรือง ธุรกิจล้มด้วย จนถึงขั้นเสียงานก็มี และเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ

ขนาดที่ว่า มันเหมือนจะหยุดหายใจไปเอง อย่างไรก็ตามถนอมบอกว่า เขาไม่ติดการดื่มแอลกอฮอล์แล้ว แม้ว่าที่ผ่านมานั้นเขายังไม่เคยทำสำเร็จแต่หลังหลังจากมี คนพิเศษก็ทำได้สำเร็จ ภรรยาที่อยู่ด้วยกันนั้นก็คือคุณจุ๋ม สุกัญญา

เขาเข้ามาทำให้ชีวิตดีขึ้นเยอะเลย จากที่ติดลบ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าเราจะขึ้นมาเป็นผู้เป็นคนได้ขนาดนี้ ดีกว่าตอนที่เป็นหนุ่มๆ ตอนที่ดังๆ พีคๆ นี่ไม่ดังมาก แต่ชีวิตดีขึ้นเยอะ และปัจจุบันเขาได้จากไปวัย 60 ปี

งานนี้ทางทีมงานขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ