พีระพันธุ์ สร้างประวัติศาสตร์ความยุติธรรม ปราบโกง ปกป้องผลประโยชน์ชาติ

พีระพันธุ์ สร้างประวัติศาสตร์ความยุติธรรม ปราบโกง ปกป้องผลประโยชน์ชาติ

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค กับการสร้างผลงานปราบทุจริต กลโกง ปกป้องผลประโยชน์ชาติ มายาวนานหลายปี ถึงวันนี้ขึ้นแท่นเป็น หัวหน้าพรรค รวมไทยสร้างชาติ รวมขุมพลังนักการเมืองชั้นดี เดินหน้าต่อสู้เพื่อสังคมเท่าเทียม ถูกต้อง และเป็นธรรม

กระทั่งต่อมา พีระพันธุ์ ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางอีกครั้ง โดยการปกป้องเงินภาษีประชาชนกว่า 25,000 ล้านบาท จากการรื้อฟื้นคดีมหากาพย์ ค่าโง่โฮปเวลล์ ที่คาราคาซังมายาวนานกว่า 30 ปี และถึงแม้ก่อนหน้านี้จะถูกตัดสินให้แพ้คดี ส่งผลให้ รัฐต้องจ่ายเงินกว่า 24,000 บาท แต่ท้ายที่สุดด้วยความเป็นนักกฎหมายมือฉมังของ พีระพันธุ์ ทำสำนวนร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ แล้วต่อมาศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้พิจารณาคดีใหม่ สั่งงดการบังคับคดีเดิมที่ รัฐต้องจ่ายค่าชดเชย ในที่สุด

ย้อนไปในระหว่างดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (พ.ศ. 2551-2554) พีระพันธุ์ ยังเป็นผู้ริเริ่มหลากหลาย โครงการที่ช่วยอำนวยความเป็นธรรมให้แก่ประชาชนอย่างเสมอภาคภายใต้กรอบแนวคิด ยุติธรรมเพื่อประชาชน รวมทั้งการ หยิบยก กองทุนยุติธรรม ขึ้นมาปรับนโยบายและหลักเกณฑ์ใหม่ เพื่อช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายช่วยเหลือประชาชนในด้านกฎหมาย การฟ้องร้อง การดำเนินคดีหรือการบังคับคดี อีกทั้งยังให้ความคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน จนสามารถช่วยเหลือชาวนาที่ถูกโกงค่าข้าวได้เกือบ 900 ครอบครัว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ