ย้อนดูยอดโซโล่เดี่ยว 3 สาว JENNIE ROSE LISA ชาว BLINK ลุ้น JISOO ทุบสถิติใหม่ใน 24 ชั่วโมง

ย้อนดูยอดโซโล่เดี่ยว 3 สาว JENNIE ROSE LISA ชาว BLINK ลุ้น JISOO ทุบสถิติใหม่ใน 24 ชั่วโมง

กลายเป็นศิลปินระดับโกลบอลไปแล้วหละค่ะ สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติเกาหลีใต้ อย่างวง BLACKPINK ที่มีสามาชิก 4 คน คือ จีซู เจนนี่ โรเซ่ และ ลิซ่า ที่นอกจากผลงานต่างๆของวงจะมียอดขายสูง ยอดชาร์ตปัง และทุบสถิติใหม่มาแล้วอย่างมากมาย แต่ผลงานเดี่ยวของพวกเธอก็กลายเป็นที่ประจักษ์ด้วยเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ 3 สาว อย่าง เจนนี่ โรเซ่ และ ลิซ่า ได้ออกผลงานเพลงเดี่ยวมาให้ได้รับฟังกันก่อนแล้ว

ในขณะที่สาวจีซู พี่คนโตของวง ก็ถึงเวลาโชว์ความสามารถ ปล่อยผลงานเพลงสุดปังมาให้ชาวบลิ๊งค์ได้ฟังกัในนวันนี้ 31 มีนาคม 2023 เมื่อช่วง 11 โมงเช้าที่ผ่านมาถึง 2 ผลงานเพลง คือเพลง FLOWER และเพลง All Eyes On Me ในอัลบั้มมี่ที่ชื่อว่า ME ในขณะที่ MV เพลง FLOWER เพิ่งปล่อยออกมาให้ได้รับชมเพียงแค่ 1 ชม. ยอดวิวก็ทะลุไปจนถึง 6 ล้านวิวเลยทีเดียว แถมก่อนหน้านี้ยอดพรีออเดอร์อัลบั้มใน Ktown4U ก็สูงถึง 160,000 ก็อปปี้แล้วอีกด้วย บอกเลยว่าปังสุดๆ งานนี้ยอดต่างๆของเธอจะปัง และจะทุบสถิติใหม่ด้านไหนบ้าง ชาวบลิ๊งค์รอติดตามกันได้เลย

สาวจีซูฉายเดี่ยวทั้งที งานนี้เราก็จะขอมาย้อนดูยอดต่างๆของ 3 สาว เจนนี่ โรเซ่ และ ลิซ่า กันบ้าง ว่าใน ช่วงที่พวกเธอโปรโมทอลับั้มเดี่ยวกันนั้นจะปังขนาดไหน โดยเริ่มจากสาวสวยตัวแทนหมู่บ้านอย่างสาว เจนนี่ ที่เปิดตัวคนแรก พร้อมซิงเกิ้ลเดี่ยว SOLO ออกมาเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 1018 ในตอนนั้น เพลง SOLO ของเธอก็ทำยอดต่างๆถล่มทลาย มียอดผู้ฟังแบบไม่ซ้ำ ID บนชาร์ต MelOn 24 ชม.แรก ถึง 1,106,862 ไอดี และขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ทุกชาร์ต แบบ Realtime All-Kill ทั้งหมด 17 ชมด้วยกัน รวมไปถึงยอดวิวใน 24 ชม.แรก ก็สูงถึง 14 ล้านกว่าวิว ทั้งนี้ SOLO ไม่ได้มีการจำหน่ายอัลบั้ม แต่เป็น Photo book ให้เก็บสะสมแทน โดยมียอด ใน Hanteo และ Gaon รวมกว่า 8 หมื่นเล่มเลยหละค่ะ

ต่อมาสาวเสียงเอกลักษณ์อย่าง โรเซ่ ที่ก็ประสบความสำเร็จอีกคนกับซิงเกิลอัลบั้มแรกของเธอ ในชื่อ R ที่ปล่อยเพลงที่มีชื่อว่า On The Ground ออกมาเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2021 มียอดวิวใน 24 ชม.แรก 39 ล้านวิว และขึ้นเป็นอันดับ1 บนชาร์ต Billboard Global 200 ได้สำเร็จภายในสัปดาห์แรก และที่สำคัญยังสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 502,447 ก๊อบปี้ในประเทศเกาหลีใต้ ด้วยความสำเร็จในครั้งนี้ ทำให้โรเซ่กลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวคนแรกในรอบ 19 ปี ที่สามารถมีอัลบั้มทำยอดขายเกินครึ่งล้าน ทั้งนี้ในอัลบั้มก็ยังมีอีกผลงานเพลงที่ชื่อ Gone ก็ฮิตติดหูไปทั่วบ้านทั่วเมืองด้วยเช่นกัน

มาถึงสาวไทยมากความสามารถอย่างสาว ลิซ่า กันบ้าง กับผลงานเพลงเดี่ยว LALISA ที่ฮือฮาไปทั้งโลกโซเชียล หลังปล่อยออกมาให้ได้รับฟังกันเมื่อวันที่ 10 กันยายน ปี 2021 ที่ผ่านมา โดยมียอดการรับชมเอ็มวีใน 24 ชม.แรกถึง 73.6 ล้านวิว และ ทะลุ 100 ล้านวิวโดยใช้เวลาเพียง 49 ชั่วโมง 5 นาที ส่งผลให้ลิซ่าสร้างสถิติใหม่กลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดผู้ชมเอ็มวีที่สูงสุดในขณะนี้ และมียอดสตรีมบน Spotify มากกว่า 500 ล้านครั้ง ในภาย 136 วัน ทั้งนี้ยอดพรีออเดอร์อัลบั้มของเธอก็ทำได้ถึง 700,000 ก็อปปี้ภายใน 4 วัน

ในขณะที่ผลงานเพลง money ของเธอก็ถูกพูดถึงและกวาดยอดต่างๆมาไม่แพ้เพลง LALISA เช่นกัน ต้องบอกเลยว่างานนี้เอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่แล้วจริงๆ สมกับที่ 4 สาว BLACKPINK ที่ได้รับการยอมรับและได้รับความรักจาก BLINK ทั่วโลกอย่างมากมายเลยนั่นเอง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ