ทำความรู้จัก โรคฮีทสโตรค อันตรายกว่าที่คิด

ทำความรู้จัก โรคฮีทสโตรค อันตรายกว่าที่คิด

จากกรณี เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนักธุรกิจชื่อดัง ได้ถูกนำตัวส่ง รพ.บุรีรัมย์อย่างเร่งด่วนเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา ด้วยภาวะฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด เนื่องจากอยู่ในอากาศร้อนจัดเป็นเวลานาน ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนายชนม์สวัสดิ์ ได้รักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.บุรีรัมย์ โดยผู้สื่อข่าวได้เกาะติดสถานการณ์อยู่ที่ รพ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงเย็น กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น.(30 มี.ค.) ก็ได้มีนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด

พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้บินด่วนมาจากกรุงเทพฯ ก็ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายชนม์สวัสดิ์ที่ รพ.บุรีรัมย์ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อบันทึกภาพขณะเยี่ยม โดยนายอนุทิน ได้อยู่ที่ รพ.บุรีรัมย์จนถึงเวลา 00.30 น. ก่อนจะเดินทางกลับ

ต่อมา มีรายงานว่า เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 01.15 น. หลังถูกหามส่งไอซียู โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เนื่องจากวูบจากอาการฮีทสโตรก ทางญาติจะเคลื่อนย้ายร่างมายังบ้านขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.สมุทรปราการ ในวันนี้

และต่อมา รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ระบุว่า

ขอบคุณ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ