แชร์สนั่น นนกุล Call Out กระตุ้นรัฐบาลดันวงการบันเทิงไทยกลางงานประกาศรางวัล

แชร์สนั่น นนกุล Call Out กระตุ้นรัฐบาลดันวงการบันเทิงไทยกลางงานประกาศรางวัล

เสร็จสิ้นลงไปแล้ว สำหรับงานประกาศรางวัล คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 19 เพื่อมอบรางวัลให้กับเหล่าศิลปินที่ทุ่มเททำผลงานดีๆออกมาให้เหล่าผู้ชมได้รับชมกันมาตลอดทั้งปี ทว่าไฮไลต์ของงานที่หลายคนฮือฮาและพากันแชร์สนั่น ก็คือ นนกุล หรือชานน สันตินธรกุล พระเอกหนุ่มมากความสามารถ ที่เป้นเจ้าตัวแทนภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส 2 ขึ้นรับรางวัล ละครภาพยนตร์ สืบทอด สร้างสรรค์ ศิลปวัฒธรรมร่วมสมัย

ซึ่งในระหว่างที่กล่าวขอบคุณบุคคลที่เกี่ยวข้องกับรางวัลนี้อย่างสุดซึ้งแล้ว พระเอกหนุ่มก็ได้มีการกล่าวปิดท้ายคำพูด ด้วยการฝากข้อความไปถึง รัฐบาลให้ช่วยสนับสนุนผลงานศิลปะบนเวทีอีกด้วย

โดยหนุ่มนนกุลได้กล่าวว่า สิ่งที่ผมอยากจะพูดก็คือ มีประเทศหนึ่งที่รัฐบาลผลักดัน Soft Power ของประเทศ แล้วประเทศนั้นก็ทำสำเร็จครับ ในปี 1998 นักท่องเที่ยวของประเทศนั้น มีเพียง 3,908,000 คน

แต่ในปี 2019 นักท่องเที่ยวของประเทศนั้น มีเพิ่มเป็น 17,503,000 คน ประเทศไทยของเราปี 2019 มีนักท่องเที่ยวเกือบ 40 ล้านคนอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าตัวรัฐอาจไม่ได้ส่งเสริมเท่าประเทศนั้นด้วยซ้ำ แต่ลองคิดดูสิครับว่า ถ้าเกิดว่าสามารถทำได้อย่างประเทศนั้นล่ะก็ ประเทศเราจะมีวงการบันเทิงที่ดียิ่งขึ้นไปอีกแน่นอน เพราะฉะนั้นผมอยากจะฝากถึงคนที่มีความรู้ ความสามารถ และมีอำนาจในการเปลี่ยนแปลง

ไม่ว่า ณ ปัจจุบันนี้ หรือในอนาคต ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง ถามผมได้นะครับ ผมเชื่อว่าทุกคนต้องการเห็นวงการบันเทิงไทยไปสู่ระดับโลก ขอบคุณครับ งานนี้ หลังจากที่คำกล่าวของนนกุลถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล ก็ทำให้หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นนี้กันอย่างมากมายโดยมีการแสดงความคิดเห็นถึงสิ่งที่เขาพูดในทางชื่นชมสปิริต ที่ออกมา Call out ประเด็นการสนับสนุนผลงานศิลปะ และไม่เพิกเฉยต่อปัญหานี้

โดย นนกุล เป็นนักแสดงชายชาวไทย เกิดวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2539 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เจ้าตัวได้เข้าสู่วงการบันเทิง จากการถูกชักชวนไปถ่ายแบบลงนิตยสาร โดยในขณะนั้นเขากำลังศึกษาอยู่ในชั้นม.5 เขาได้เข้าแคสบทและพบว่าตัวเขาเข้าแคสบทมากครั้งกว่าคนอื่นๆ จึงทำให้เขาตัดสินใจเรียนการแสดงเพิ่มเติม

หลังจากนั้นแปดเดือนก็ได้มีผลงานการแสดงภาพยนตร์สั้นเรื่อง Patcha is sexy ขอผู้กำกับ เต๋อ นวพล ต่อมาได้มีโอกาสแสดงในซีรีส์เรื่อง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3 และมีชื่อเสียงโด่งดังจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้อย่างถล่มทลายทั้งในและนอกประเทศโดยเฉพาะประเทศจีน ต่อมาชานนก็ได้ไปแสดงในซีรีส์จีนเรื่อง Blowing in the Wind ปัจจุบันชานนหมดสัญญากับนาดาวบางกอก และได้ออกมาเป็นนักแสดงอิสระนั่นเอง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ