นารากร ติยายน ทนไม่ไหว เคลียร์ชัดๆ หลังมีดราม่า ถามหาบัตรผู้ประกาศข่าว

นารากร ติยายน ทนไม่ไหว เคลียร์ชัดๆ หลังมีดราม่า ถามหาบัตรผู้ประกาศข่าว

สร้างเซอร์ไพรส์ให้คอข่าว สำหรับบทบาทใหม่ของนักร้อง นักแสดง วิลลี่ แมคอินทอช , เชียร์ ฑิฆัมพร , เจนนี่ รัชนก , แพรรี่ หรือไพรวัลย์ ที่โดดมารับหน้าที่ผู้ประกาศข่าวคนใหม่ของรายการข่าวชื่อดัง ทุบโต๊ะข่าว ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 กับโฉมใหม่สุดไฉไล พร้อมนำเสนอข่าวรูปแบบใหม่ เปลี่ยนการเล่าข่าวให้สนุกมากยิ่งขึ้น โดยรูปแบบ จากนี้ไปการดูข่าวของคุณจะเปลี่ยนไป พร้อมอรรถรสครั้งใหม่ ข่าวดูสนุก เข้นข้น บนความจริง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

เจนนี่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ล่าสุดโซเชียลถึงกับได้ตั้งคำถามว่า ทั้ง 4 คนนั้นมีบัตรผู้ประกาศข่าวแล้วหรือไม่ อาทิเช่น

- การสอบใบผู้ประกาศ ไม่สำคัญกับสังคมไทยแล้วหรอ แต่เข้าใจว่าใครก็สามารถอ่านข่าวได้ เรียกเรตติ้งได้แต่การสอบใบผู้ประกาศยังสำคัญอยู่มั้ยอ่ะ งง นิดหน่อย แต่ก็แอบเข้าใจนิดๆ แต่มันสำคัญอยู่มั้ย?

-ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วบางคนมาบ่นเรื่องใบประกาศหรือสายที่เยนมาต้องยอมรับและทำใจนะ เพราะโลกมันเปลี่ยนไปมันกว้างกว่าเดิมมากใช้ชีวิตตัวเองให้มีความสุขเถอะพอใจก็ดูไม่พอใจก็ ผ่านอย่าไปติเตียนคนอื่นให้ชีวิตตัวเองดูตกต่ำส่วนตัวชอบทุกคนนะและดูหลายช่องเป็นสีสันดี

ล่าสุด ต๊ะ นารากร ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับใบผู้ประกาศข่าว ว่า เคลียร์ ชัด ชัด ดราม่าคนอ่านข่าวไม่มีใบผู้ประกาศ มีถามมาหลังไมค์เยอะ ว่าเรามีความเห็นยังไง

ข้อเท็จจริง ทุกวันนี้ยังมีการสอบใบผู้ประกาศ จัดโดยคณะทำงานทดสอบเพื่อรับบัตรผู้ประกาศ โดย กสทช. มีคณะกรรมการให้คะแนน ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการชุดนี้ ทำงานอย่างต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว มีการทดสอบปีละ 2 ครั้ง

ใครอยากสอบให้ผ่านเพื่อรับบัตรผู้ประกาศต้องทำยังไง?

- ต้องสมัครเข้าอบรมหลักสูตรผู้ประกาศ โดยหลักสูตรมี 3 ระดับ ผู้เข้าอบรมต้องผ่านทั้ง 3 ระดับ จึงจะสามารถสมัครเข้าทดสอบเพื่อรับบัตรผู้ประกาศได้

-ปัจจุบันนี้ กสทช. ไม่มีกฏเกณฑ์บังคับว่า คนอ่านข่าวทีวีต้องมีบัตรผู้ประกาศ ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานีจะคัดเลือกคนมาอ่านข่าวกันเอง

-ถ้าสถานีโทรทัศน์เลือกคนอ่านข่าวที่ไม่มีบัตรผู้ประกาศ มาอ่านข่าวหน้าจอละ คนดูควรจะทำยังไง? ความเห็นส่วนตัว ถ้าชอบก็ดู ไม่ชอบก็ปิดทีวี หรือเปลี่ยนไปดูช่องอื่น ที่คัดเลือกคนอ่านข่าวที่มีคุณภาพ มาอ่านข่าวให้เราฟัง

จบนะ

โพสต์ดังกล่าว

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ