จากนักแสดงสู่ผู้ประกาศข่าว 7 นักแสดง นักร้อง ผันตัวมาเป็นพิธีกรรายการข่าว

จากนักแสดงสู่ผู้ประกาศข่าว 7 นักแสดง นักร้อง ผันตัวมาเป็นพิธีกรรายการข่าว

จากนักแสดงสู่ผู้ประกาศข่าว 7 นักแสดง นักร้อง ที่เข้าวงการจากการเข้ามาเป็นนักแสดงและนักร้อง แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปก็เริ่มพิสูจน์ตัวเอง รับบทบาทหน้าที่ใหม่กับการเป็นพิธีกร ผู้ประกาศข่าว จะมีใครบ้างไปชมกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 7 เจนนี่ รัชนก

เริ่มเปิดกันด้วยผู้ประกาศข่าวคนล่าสุด ที่เรียกได้ว่าเป็นสาวมากความสามารถจริงๆ สำหรับเจนนี่ รัชนก หรือ เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น ที่นอกจากเธอจะเป็นนักร้องและเจ้าของค่ายเพลงแล้ว ยังได้ผันตัวมารับบทบาทใหม่ กับการเป็นผู้ประกาศข่าวรายการ ทุบโต๊ะข่าว ซึ่งในวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา เธอก็ได้ลองทำหน้าที่อ่านข่าวครั้งแรก งานนี้ทำเอาเจ้าตัวบอกเลยว่าตื่นเต้นสุดๆ จนต้องออกมาขอกำลังใจจากแฟนๆก่อนเข้ารายการ แม้จะมีดราม่าถาโถมเข้ามาเรื่องการเป็นพิธีกรข่าว จนเกิดกระแสโจมตี แต่ทั้งนี้ก็ยังมีแฟนคลับของสาวเจนนี่มากมายเข้าไปให้กำลังใจกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

อันดับที่ 6 เชียร์ ฑิฆัมพร

อีกหนึ่งสาวที่ได้เข้าสู่การเป็นพิธีกรของรายการทุบโต๊ะข่าว สำหรับสาวเชียร์ ฑิฆัมพร ที่เจ้าตัวได้เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเด็กๆ กับการถ่ายโฆษณา พอโตขึ้นก็เริ่มมีผลงานมิวสิควิดีโอเพลง และได้เข้าประกวด Miss Teen Thailand 2002 หลังจากชนะเลิศก็ได้มาเป็นนักแสดงของทางช่อง 7 อย่างเต็มตัว ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นนักแสดงอิสระ แต่ล่าสุดก็ทำเอาสาวเชียร์บอกเลยว่ากดดันเป็นอย่างมาก กับบทบาทใหม่การเป็นพิธีกรรายงานข่าว ท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลงยกเครื่อง งานนี้แฟนๆต่างรอฟังผู้ประกาศข่าวสาวคนเก่งกันมากเลยละจ้า

อันดับที่ 5 เอส กันตพงษ์

พระเอกหนุ่มคนไทยคมเข้ม ที่ได้เข้าวงการบันเทิงจากการที่ เอ ศุภชัย ชักชวนมาให้เข้าวงการ ก่อนจะเริ่มมีผลงานการถ่ายแบบ เดินแบบ จนกระทั่งได้เซ็นต์สัญญาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7 ในปี 2553 และมีผลงานออกมาให้ได้ชมมากมาย แต่ต่อมาล่าสุดในปี 2565 เจ้าตัวก็ได้เปลี่ยนบทบาทใหม่ มาเป็นพิธีกรข่าว เต็มตัวครั้งแรก ในรายการสไตล์วาไรตี้นิวส์ เรื่องมันเป็นแบบนี้ ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์ แม้เจ้าตัวจะบอกว่ามีความกดดันนิดๆเพราะเป็นครั้งแรกในการทำงานฐานะนักข่าว แต่ก็เรียกได้ว่าพอทำออกมาแล้ว ก็ออกมาดีจนแฟนๆแห่ชื่นชมกันมากเลยละจ้า

อันดับที่ 4 แอฟ ทักษอร

อีกหนึ่งคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ก็ได้ผันตัวเองมาเป็นพิธีกรเช่นเดียวกัน สำหรับแอฟ ทักษอร ที่ได้เข้าวงการจากการถ่ายนิตยสาร ถ่ายโฆษณา และก็ได้เริ่มเล่นละครเรื่องแรกตั้งแต่ปี 2544 มีผลงานการแสดงละครกับทางช่อง 3 มาเรื่อบๆ จนกระทั่งได้เริ่มผันตัวเองมาเป็นพิธีกร ซึ่งเราก็จะเห็นแม่แอฟเป็นพิธีกร และรายงานข่าววงการบันเทิง นานๆทีจะกลับไปรับงานละครให้ได้เห็น แต่ไม่ว่าจะทำหน้าที่บทบาทไหน ก็ทำได้ดีเสมอไม่มีตกบกพร่องเลยละจ้า

อันดับที่ 3 ดร.หมวย อริสรา

ได้ขึ้นชื่อเป็นผู้ประกาศข่าวหญิงแถวหน้าของวงการบันเทิงไทย สำหรับ ดร.หมวย ที่เจ้าตัวได้เข้าวงการจากการประกวดหนุ่มสาวแพรว เมื่อปี 2539 และได้ตำแหน่งรองสาวแพรว จากนั้นก็ได้เริ่มถ่ายโฆษณา จนกระทั่งงานการแสดง แต่หลังจากนั้นต่อมาได้ไม่นาน เธอก็ได้รับงานพิธีกรรายการโทรทัศน์ แสดงความสามารถให้ได้เห็นจนในปี 2562 ได้รับรางวัลผู้ประกาศข่าวหญิงยอดเยี่ยม จากการประกาศผลรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 11 มาครอบครองได้จนสำเร็จ

อันดับที่ 2 แคน อติรุจ

หรือที่รู้จักกันในนาม แคน The Star ชายหนุ่มที่เข้าวงการบันเทิงจากการเข้าประกวดรายการ The Star คนฟ้าคว้าดาว ติดกันถึง 3 ปีซ้อน หลังประกวดจบก็ได้เป็นนักแสดง ดีใจ รวมถึงการเป็นพิธีกรด้วย แต่ที่ทำเอาผู้คนให้ความสนใจกันมากเลยนั้น คือครั้งหนึ่งที่หนุ่มแคน ได้มาเป็นพิธีกรโหนกระแสแทนหนุ่ม กรรชัย ชั่วคราว ก็ทำเอาหลายคนให้ความสนใจกันมากว่าหลุ่มหล่อคนนี้คือใคร เพราะมีสไตล์การพูดที่ไม่ธรรมดา เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มที่มีพรสวรรค์รอบด้านเลยละจ้า

อันดับที่ 1 หนุ่ม กรรชัย

พลาดคนนี้ไปไม่ได้อย่างแน่นอน พิธีกรหนุ่มขวัญใจชาวไทยที่มีเอกลักษณ์การพูดไม่เหมือนใคร สำหรับ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ที่เจ้าตัวได้แจ้งเกิดจากการเป็นนายแบบและนักแสดงชื่อดัง ละครครั้งแรกตั้งแต่ปี 2534 มีผลงานเข้ามาเรื่อยๆ จนกระทั่งล่าสุด เจ้าตัวได้เปลี่ยนบทบาทใหม่จากการเป็นนักแสดง กลายมาเป็นพิธีกรข่าว ที่ทำเอาหลายๆคนคอยติดตามกันมากที่สุด รายการที่ขึ้นชื่อมากที่สุดก็คงไม่พ้น โหนกระแส เรียกได้ว่าพอหันมาเอาดีทางด้านนี้ ก็กระแสดีไม่มีตกเลยละจ้า

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ