ส่องเลข พิธีบวงสรวงบูชา แม่ผีเสื้อสมุทรและควายเผือก อัศจรรย์ใจพระอาทิตย์ทรงกลด

ส่องเลข พิธีบวงสรวงบูชา แม่ผีเสื้อสมุทรและควายเผือก อัศจรรย์ใจพระอาทิตย์ทรงกลด

วันที่ 27 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ตำหนักบารมีแม่ผีเสื้อสมุทร ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ฤาษีเกรียงไกร พลายสยาม ได้จัดพิธีบวงสรวงไหว้ครูประจำปี 2566 โดยมีครูบาหลวงปู่คำเป็ง จาก จ.กำแพงเพชร เป็นประธาน มีศิษยานุศิษย์ กว่า 100 คนร่วมในพิธี หลังบวงสรวง ฤาษีเกรียงไกร ได้ทำพิธีลงนะ หน้าทอง แจกแผ่นยันต์หนุนดวง ให้แก่ลูกศิษย์ กว่า 100 คนที่มาร่วมในพิธี ในพิธีได้จัดเครื่องสังเวย หมูสด 1 ตัว และ บายศรี อาหารหวานคาว รวมถึงนางรำถวาย แม่ผีเสื้อสมุทร จากนั้น ฤาษีเกรียงไกร ได้ทำพิธีลงนะหน้าทอง มนต์มณีจินดา ลงยันต์ว่านเมตตามหาเสน่ห์ พร้อมแจกยันต์หนุนดวงแก่ผู้เข้าร่วมพิธี โดยระหว่างพิธีมีพระอาทิตย์ทรงกลด อย่างน่าอัศจรรย์ใจ

และวันนี้มีผู้โชคดี จาก จ.นครปฐม นำหมูสด และ ผลไม้ มาถวายหลังจากที่มาขอโชค ล้วงไหทองคำ ได้โชคไปหลายหมื่นบาท จึงได้เดินทางนำหมูสดและผลไม้มาถวาย จากนั้นได้ล้วงไหทองคำอีกครั้ง ได้เลข 653 นำไปเสี่ยงดวงในงวดต่อไป

จากนั้นช่วงเย็นมีพิธี เทวาภิเษก วัตถุมงคล หุงสีผึ้ง โดยมีครูบาหลวงปู่คำเป็ง หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก และ อาจารย์ สายฆราวาส ร่างทรงเจ้าพ่อเสือ มาประทับร่าง แสดงปาฏิหาริย์ อมเทียน และ ใช้มีปาดลิ้น นำเลือดมาเขียนยันต์ และ ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกเครื่องรางของขลัง หลังเสร็จพิธี ผู้ที่มาร่วมงานต่างเข้าคิวให้หลวงปู่ดุสิต ลงนะดวงดีมหาเศรษฐี ที่ฝ่ามือหลังจากมียันต์แล้วยังปรากฏเลขไทย เป็นเลข 7-8-6 นำไปเสี่ยงดวงงวดนี้อีก

ขณะที่ฤาษีเกรียงไกร ได้นำควายเผือกพลายสยาม 88 มาสู่ขวัญ หลังไปประกวดได้รับรางวัล จึงจัดรับขวัญตามที่เคยได้ขอพรไว้กับแม่ผีเสื้อสมุทร ซึ่งได้นิมนต์ ครูบาหลวงปู่คำเป็ง จ.กำแพงเพชร และ หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก มาทำพิธีเรียกขวัญ ปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ และ เจิมเขา เจิมขวัญ เพื่อรับขวัญในการได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งมีคนตาดี เห็นเลขที่หลวงปู่ดุสิตลงเจิม ที่เขาและหน้าผากเจ้าพลายสยาม 88 หลังจากเจิมควายเผือกพลายสยาม 88 ที่เขาทั้งสองข้าง ชาวบ้านเห็นเป็นตัวเลข 4-2-6 ต่างก็นำตัวเลขไปเสี่ยงโชคกัน

ฤาษีเกรียงไกร พลายสยาม กล่าวว่า ตนได้นำเจ้าควายเผือก พลายสยาม 88 ไปประกวดที่ จ.อุทัยธานีเมื่อเดือนก่อน ซึ่งก่อนไปได้บอกแม่ผีเสื้อสมุทรว่าถ้าไปประกวดครั้งนี้ได้รางวัลกลับมาจะจัดรับขวัญ เชิดสิงโต และ แห่มังกรทอง แสดงรับขวัญหน้าแม่ผีเสื้อสมุทร หลังประกวดปรากฏว่าได้รับรางวัล รองชนะเลิศลำดับที่ 1 จึงต้องทำตามที่ได้ขอแม่ผีเสื้อสมุทรจัดรับขวัญในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีการแสดงสิงโต มังกรทอง ถวายแม่ผีเสื้อสมุทร เป็นการเสริมความเฮง หนุนดวง เพิ่มโชคลาภแก่ลูกศิษย์ที่มาร่วมพิธี โดยนักแสดงเด็กแสดงผาดโผนเป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่ผู้มาร่วมชม ทั้งมังกรพ่นไฟ มังกรพ่นน้ำ อย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม

ข่าวโดย ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด สุพรรณบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ