หนุ่มเห็น รปภ. ท่าทางเก้ๆ กังๆ หน้าร้านน้ำ ไม่กล้าสั่ง สุดท้ายทำโซเชียลแห่คอมเมนต์สนั่น

หนุ่มเห็น รปภ. ท่าทางเก้ๆ กังๆ หน้าร้านน้ำ ไม่กล้าสั่ง สุดท้ายทำโซเชียลแห่คอมเมนต์สนั่น

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังเพจเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อ FLOWDESIGN ได้โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวสุดประทับใจ โดยได้ระบุข้อความว่า เมื่อกี้พี่รปภ.แกถามแม่ค้าว่าชามะนาวกี่บาท แม่ค้าบอก30฿ แกกำเงินในมือ100฿ แล้วทำท่ากังวล แกยืนคิดประมาณ2นาที แล้วมองเงินในมือไปมาหลายรอบ อ่านเมนูราคาไปมา แล้วแกก็ตัดสินใจสั่งสั่งชามะนาว สั่งเหมือนตัดใจสั่งเพราะอยากกินจริงๆเรายืนสั่งก่อนหน้าแกคิวนึงถึงเห็นสีหน้าแววตาแกตลอด

เราสั่งเสร็จ เลยให้แม่ค้าคิดเงินรวมที่เราเลย แม่ค้าจึงหันไปบอกพี่รปภ.ว่า พี่เค้าจ่ายให้แล้ว หน้าแกดีใจมาก ยกมือไหว้เราใหญ่เลย / น้ำใจเล็กๆที่ร่วมแบ่งปันกับเพื่อนร่วมโลก

โพสต์ดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ท่ามกลางชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น

-เป็นการมองที่ถูกต้องมากเลย เราเคยเจอคุณตาคนนึงมาร้านส้มตำไก่ย่างแกถามราคาในร้านทุกอย่างว่าราคาเท่าไหร่/นั่นเท่ากับว่าจะต้องดูตังค์ในเป๋าด้วยว่าพอมั้ยถ้าจะสั่ง เราเห็นและลุกเดินไปถามถึงได้ความว่าอาศัยอยู่กับน้องชายป่วยจะสั่งกับข้าวเอาไว้กินตอนเย็น นั่นคือ2ปากกับอาหารที่จะต้องซื้อคุณตาอายุ71ปีเราจึงบอกให้ตาสั่งเลยให้พอกินนะเดียวจ่ายเอง คุณตารีบยกมือไหว้เราบอกไม่เป็นไรค่ะขอให้กินอิ่มนะ/ให้คนที่เขาต้องการจริงๆนั้นย่อมดีกว่า

-มีหลานยายคู่นึงมาซื้อของที่กับข้าวที่ตลาดและแวะร้านน้ำที่เราหลานแกอยากกินชาไต้หวันแต่ตัวแกไม่ค่อยมีเงินเราเลยทำให้เด็กกินฟรีเลยแล้วบอกยายแกว่าวันไหนมาตลาดให้แวะที่ร้านนะเราให้ฟรี1แก้วทุกวัน

-น้ำใจกับเพื่อนมนุษย์ ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว เคยเห็นคนบางคนทุ่มทำบุญเป็นหมื่นเป็นแสนให้วัดแต่ใจดำกับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ