เจ้าของหอพัก แทบทรุด หลังเปิดประตูห้องเช่าจะเข้าไปทำความสะอาด

เจ้าของหอพัก แทบทรุด หลังเปิดประตูห้องเช่าจะเข้าไปทำความสะอาด

ผู้ใช้ Facebook ชื่อ Puy Runpol โพสต์เรื่องราว และลงรูปภาพถ่ายห้องที่มีแต่กองขยะ โดยมีใจความว่า ขออนุญาตพี่แมว แท็กนะคะ ถึงน้อง….จากใจเจ้าของห้องพักที่น้องเช่าอยู่ อยากจะรู้ว่า น้องคนสวย อยู่ในห้องสภาพแบบนี้ได้ยังไงค่ะ เจอคนทิ้งห้องมาหลายครั้ง แต่สภาพแบบนี้ ไม่เคยเจอ อยากจะทราบว่า มึงอยู่ได้ยังไง และมึงปกติดีมั้ยค่ะ ผัว/พ่อ/แม่/พี่น้องรู้มั้ยค่ะ ว่าสภาพห้อง ความเป็นอยู่ ธาตุแท้ เป็นแบบนี้ น่าสมเพช ชิบหาย .. อี

วันที่ 25 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบกับนางสาวศันสนีย์ อายุ 42 ปี เจ้าของหอพัก ผู้ที่โพสต์เรื่องราวลงโซเชียล โดยได้หยิบโทรศัพท์มือถือให้ผู้สื่อข่าวได้ดูรูปภาพที่ถ่ายกองขยะที่อยู่ภายในห้องพักก่อนจะพาขึ้นชั้น 2 หอพัก ไปดูห้องพัก โดยห้องได้ถูกทำความสะอาด เรียบร้อยแต่ยัง มีกลิ่นเหม็น ต้องเปิดประตู ด้านหน้าและหลังห้องทิ้งไว้ เพื่อระบายอากาศ

นางสาวศันสนีย์ เล่าว่า ห้องดังกล่าว ได้มีสาวโรงงานอายุ 30 ปีมาเช่าห้องพักอยู่ที่หอของตนเองมา 5 ปีแล้ว และอยู่ตัวคนเดียว โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทางผู้เช่าไม่ได้กลับมาที่ห้อง ตนเองเห็นว่าเลยค่าเช่าห้องมาแล้วจึงได้ติดต่อกับสาวผู้เช่าแต่ติดต่อไม่ได้เลยติดต่อผ่านเพื่อนของผู้เช่าที่ทำงานอยู่โรงงานเดียวกัน โดยเพื่อนของผู้เช่าได้แจ้งกับตนเองว่าสาวผู้เช่าไม่กลับมาที่ห้องพักแล้ว ให้ขนของออกจากห้อง และนำ สิ่งของที่พอขายได้ นำไปขายเป็น ค่าเช่าห้องเลยตนเอง จึงได้มางัดกุญแจห้องเพื่อเปิดเข้าไปดูเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา พอเปิดห้องแทบช็อค เมื่อเห็นสภาพห้องมีแต่กองขยะเต็มห้องไปหมดส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วห้อง โดยขยะส่วนใหญ่เป็นกล่องข้าวที่กินแล้วผ้าอนามัยที่มีคราบเลือดแห้งถูกทิ้งกองไว้ และขยะอย่างอื่นอีกเป็นจำนวนมากอยู่เต็มห้องยันบนเตียงนอน แทบจะไม่มีที่นอน และยังมีหนอนไต่กันยั้วเยี้ย ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกจึงได้รีบไปว่าจ้างให้คนมาทำความสะอาดเก็บขยะในห้องนำไปทิ้งทันทีโดยต้องเสียค่าทำความสะอาดถึง 2,000 บาทเพื่อให้ห้องกลับมาคืนสภาพปกติเหมือนเดิม

ตนเองไม่คิดเลยว่าสาวผู้เช่าซึ่งเป็นผู้หญิงจะสามารถสกปรกได้ถึงขนาดนี้ตนเองเปิดหอพักมา 20 ปีก็ไม่เคยเจอผู้เช่าทิ้งขยะกองมหึมาเต็มห้องไปหมด เคยเห็นแต่ข่าวในทีวีไม่คิดเลยว่าจะเจอกับตัวเอง พ่อแม่พี่น้องในบ้านทุกคนต่างกินข้าวไม่ได้ถึง 2 วันเพราะยังนึกถึงสภาพห้องที่มีแต่ขยะ และกลิ่นเหม็น จึงได้นำเรื่องราวไปโพสต์ลงโซเชียล เพื่อให้สังคมรับรู้และให้ทางเจ้าของหอพักช่วยดูพฤติกรรมผู้เช่าด้วยจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนที่นอนและเตียงนอนของ สาวผู้เช่ารายนี้ตนอยากฝากบอกขายผ่านทางทีวีเลยถ้าใครสนใจมาติดต่อซื้อได้จะขายให้ในราคาถูก

ทางด้านนายสมชาย รื่นพลอายุ 66 ปี พ่อเจ้าของหอพัก บอกว่า ตนเองนึกไม่ถึงว่าหญิงสาวรายนี้จะสกปรกถึงขนาดนี้ตั้งแต่เกิดเรื่องกินข้าวไม่ได้ถึง 2 วัน ไหนจะไม่ได้ค่าเช่าแถมยังต้องเสียเงินไปจ้างคนมาทำความสะอาดถึง 2,000 บาทอีกด้วย

ข่าวโดย เกียรติยศ ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด พระนครศรีอยุธยา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ