TWICE ทุบสถิติ BLACKPINK มียอดขายอัลบั้มในอเมริกาสูงที่สุด

TWICE ทุบสถิติ BLACKPINK มียอดขายอัลบั้มในอเมริกาสูงที่สุด

เรียกได้ว่าวงการ KPOP ช่วงนี้กำลังมาแรง และประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังไปตีตลkดไกลถึงสหรัฐอเมริกา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากที่นั่นเป็นอย่างดีทีเดียว โดยก่อนหน้านี้ 4 สาวไอดอลสัญชาติเกาหลี อย่างวง BLACKPINK ได้ไปทำสถิติยอดขายอัลบั้มเอาไว้ ในช่วงที่ปล่อยผลงานอัลบั้มชุดที่สองชื่อ BORN PINK โดยเพลงโปรโมทคือ PINK VENOM ออกมาให้ได้รับฟังกัน เมื่อวันที่ 16 กันยายน ปี 2022 ที่ผ่านมา

ทำให้อัลบั้ม Born Pink ของทั้ง 4 สาวทำสถิติไว้สูงที่สุดในฐานะศิลปิน KPOP ในอเมริกา ถึง 102,000 หน่วย หรือ 75,000 ก็อปปี้ เลยทีเดียว ซึ่งนี้ถือเป็นเครื่องการันตีอย่างแน่นอนว่าสาวๆ BLACKPINK ได้รับความนิยม และประสบความสำเร็จในต่างประเทศอย่างมากจริงๆ

ทว่าล่าสุด 9 ไอดอลสาวเกิร์ลกรุ๊ปอย่างวง TWICE ก็ได้ทำลายสถิติยอดอัลบั้มของ BLACKPINK เป็นที่เรียบร้อย หลังจาก 9 สาว ที่ได้ปล่อยผลงานอัลบั้มชุดล่าสุด อย่าง Ready to Be ในเพลง SET ME FREE ออกมาเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2023 ที่ผ่านมา

อัลบั้ม Ready to Be ของวง TWICE ก็ถูกเปิดตัวในอันดับที่ 2 บน Billboard 200 ด้วยยอดรวม 153,000 หน่วย หรือ 145,000 ก็อปปี้ เป็นอัลบั้มติด Top 3 ชุดที่ 3 ของ ทไวซ์ หลังจากเคยทำได้แล้วจากมินิอัลบั้ม Between 1 and 2 และ Formula of Love ในปี 2021 โดย Ready to Be ออกขายในรูปแบบแพ็กเกจที่แตกต่างกันถึง 11 ชุด รวมถึงอัลบั้มพิเศษสำหรับขายทาง Barnes and Noble Target และเว็บสโตร์อย่างเป็นทางการของวงด้วย ทั้งยังมีแผ่นเสียง 2 แผ่น โดยหนึ่งแผ่นสำหรับ Target และอีกหนึ่งแผ่นสำหรับเว็บสโตร์

ซึ่งแน่นอนว่ายอดเปิดตัวสัปดาห์แรกที่มากกว่า 150,000 หน่วย มาจากยอดขายอัลบั้ม คิดถึง 86 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว เรียกได้ว่าตอนนี้อัลบั้ม Ready to Be ของ 9 สาว TWICE ได้ขึ้นแท่นเป็นอัลบั้มจากศิลปิน K-pop ประเภทเกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาสูงที่สุดเป็นที่เรียบร้อย

ในขณะที่เร็วๆนี้สาวๆก็กำลังจะมีทัวร์คอนเสิร์ต TWICE 5TH WORLD TOUR READY TO BE ในแถบอเมริกาเหนือถึง 9 เมืองด้วยกัน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี จนมีการเพิ่มรอบในหลายๆเมือง

แถมรอบนี้ยังได้จัดคอนเสิร์ตที่สเตเดียมใหญ่ อย่าง sofi stadium ในลอสแองเจลิส ที่มีความจุ 70,000 ที่นั่ง ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า บัตรถูกจำหน่ายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมเป็นเพียงแค่รอบพรีเซลเท่านั้น ซึ่งก็ถือได้ว่า TWICE ก็เป็นอีกหนึ่งวงของวงการ KPOP ที่ประสบความสำเร็จไม่แพ้ใครเลยจริงๆ เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากเลยหละค่ะ

ทั้งนี้อัปเดตล่าสุดทางฝั่ง BLACKPINK พี่สาวคนโตอย่าง คิม จีซู ก็กำลังจะมีซิงเกิลอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ในชื่อ ME โดยเตรียมปล่อยเพลงให้ได้ฟังพร้อมกันในวันที่ 31 มีนาคม เวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ซึ่งก่อหน้านนี้ก็มีรายงานข่าวว่า อัลบั้ม ME ของสาวจีซูมียอดพรีออเดอร์ในเว็บไซต์ Ktown4u ทั้งหมด 159,846 ชุดภายใน 24 ชั่วโมง ทำลายสถิติอัลบั้ม BORN PINK ของ BLACKPINK ไปด้วยเช่นกัน งานหลังจากผลงานเพลงถูกปล่อยออกมาแล้ว ยอดต่างๆจะปังขึ้นไปอีกแค่ไหน มารอลุ้นไปพร้อมๆกันได้เลยค่ะ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ