ไพบูลย์ แสงเดือน เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลพิพากษา นายห้างประจักษ์ชัย หมิ่นประมาท

ไพบูลย์ แสงเดือน เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลพิพากษา นายห้างประจักษ์ชัย หมิ่นประมาท

ก่อนหน้านี้เป็นมหากาพย์การฟ้องร้องที่ยังคงไม่จบลงง่ายๆ เมื่อนายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่าย ไหทองคำเรคคอร์ด แจ้งว่าตนเองถูกฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ร่วมกับนักปั้นศิลปินอย่าง เสี่ยเบิร์ด พนา และ ป๋าเทพ เลิงนกทา พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 20 ล้านบาท ซึ่งทาง ไพบูลย์ แสงเดือน ซึ่งปรากฏชื่อ ไพบูลย์ แสงเดือน เป็นโจทย์

ข้อหาหมิ่นประมาท และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหายจำนวน 20 ล้านบาท แต่ยังคงปิดชื่อจำเลยเอาไว้ ซึ่งในวันที่ 23 มี.ค. 66 ที่ศาลจังหวัดเลย นายห้างประจักษ์ ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด พร้อมด้วยทนายความ เข้ารับฟังคำพิพากษาคดี ที่ อ 1544/64 ห้องพิจารณาคดีที่ 2 ศาลจังหวัดเลย ที่นายไพบูลย์ แสงเดือน นักแต่งเพลงชื่อดัง ฟ้องหมิ่นประมาท นายห้างประจักษ์ชัย เป็นเงิน 20 ล้านบาท

โดยมีทนายของครูไพบูลย์ เป็นทนายโจทก์ร่วมเข้ารับฟังคำพิพากษา ศาลใช้เวลา 30 นาทีอ่านคำพิพากษา ให้จำຄุกนายประจักษ์ชัยเป็นเวลา 4 ปี 16 เดือน ไม่รอลงอาญา และให้สั่งให้จ่ายค่าเสียหาย 1,000,000 บาท ทั้งนี้หลังฟังคำพิพากษา จำเลยได้ ยื่นขอประกันตัว และขอต่อสู้คดีตามกระบวนการต่อไป

ล่าสุดทางไพบูลย์ แสงเดือน ได้โพสต์ภาพตัวเองกับสินค้าเป็นธุรกิจของตัวเองลงบนเฟซบุ๊ก ไพบูลย์ แสงเดือนพร้อมกับแท็กภรรยาสาวอีกด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องราวประเด็นชนะคดีหมิ่นประมาทในครั้งนี้

ขอขอบคุณภาพจาก ไพบูลย์ แสงเดือน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ