โครงการบ้านพอเพียง น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา

โครงการบ้านพอเพียง น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 ที่บ้านเลขที่ 85 ม. 6 ต.พืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลอากาศโท ธนัญชัย พึ่งทัศน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน เป็นประธานมอบบ้านโครงการบ้านพอเพียงหลังที่ 4 ในอ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ให้กับผู้ยากไร้แก่นางสมจิตร บุญเอื้อ โดยมีพระปลัดทวีทรัพย์ สนฺตมโน เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ราษฎร์ประดิษฐ์คลอง13 นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา เรืออากาศเอก ธนภัทร สิงห์โตแก้ว หัวหน้าจิตอาสา 904 อ.ลำลูกกา และ ข้าราชการเร่วมมอบข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และพัดลม ให้กับนางสมจิตร ในครั้งนี้

พลอากาศโท ธนัญชัย พึ่งทัศน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน กล่าวว่าโครงการบ้านพอเพียงประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี เพราะบ้านเป็นปัจจัยสี่ 4 ที่สำคัญที่ทำให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข นอกจากนี้ อาหารแห้ง และน้ำดื่มให้กับนางสมจิตร

ด้านพระปลัดทวีทรัพย์ สนฺตมโน เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ราษฎร์ประดิษฐ์ กล่าวว่าอาตมาเล็งเห็นความลำบากโยมสมจิตร ในเรื่องที่อยู่อาศัย จึงได้ประสานงานกับภาครัฐและประชาชนในพื้นที่ต.พืชอุดม ร่วมกันสมทบทุนสร้างบ้านและห้องน้ำให้กับนางสมจิตร

เรืออากาศเอก ธนภัทร สิงห์โตแก้ว หัวหน้าจิตอาสา 904 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กล่าวว่าบ้านหลังนี้ป็นหลังที่ 4 ใน 5 หลังในโครงการบ้านพอเพียง ซึ่งได้ควาามร่วมมือจากภาครัฐและประชาชน ร่วมกันสร้างเพื่อน้อมถวาย เป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ