สุดรันทด ลูกชายไม่มีเงินเผาพ่อฝากร่างโรงพยาบาลไว้ 5 วัน ขอร้องมูลนิธิช่วยเผา

สุดรันทด ลูกชายไม่มีเงินเผาพ่อฝากร่างโรงพยาบาลไว้ 5 วัน ขอร้องมูลนิธิช่วยเผา

วันที่ 21 มีนาคม 2566 สืบเนื่องจากที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ได้ลงเพลทขอความช่วยเหลือผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทุนทรัพย์ และสิ่งของช่วยจัดงานศพที่มีฐานะยากจนไม่มีเงินจัดงานศพ ซึ่งศพถูกฝากแช่ในห้องเย็นไว้ที่โรงพยาบาลสระบุรี เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา

วันนี้ช่วงเย็นที่ผ่านมาทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดสารภี ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ซึ่งเป็นที่จัดงานศพ นายส่วน ประเจียด อายุ 74 ปี ได้พบกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ กำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่รดน้ำศพ พร้อมด้วยนายจักรพันธ์ ประเจียด อายุ 34 ปี เป็นลูกชายคนของผู้เสียชีวิต บรรยากาศภายในงานมีชาวบ้านบริเวณวัด กับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมงานประมาณ 20 คน

จากการสอบถามนายจักรพันธ์ ประเจียด อายุ 34 ปี เป็นลูกชายคนของผู้เสียชีวิต เล่าว่าตนกับพ่อเป็นชาวบ้านในอำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี ตนเองไปทำงานรับจ้างเลี้ยงไก่ที่ จ.ปราจีนบุรี ขณะที่พ่อเสียชีวิตตนเองไม่ได้อยู่ดูใจพ่อ มาทราบข่าวอีกทีก็มีน้องสาวพ่อโทรศัพท์ไปบอกตนว่าพ่อเสียชีวิตแล้วอยู่ที่โรงพยาบาลสระบุรี ตนจึงรีบมาที่โรงพยาบาลสระบุรี แต่ตนเองก็ไม่มีเงินที่จะรับศพพ่อของตนไปทำพิธีทางศาสนา ผู้เป็นน้องสาวพ่อก็ไม่มีเงิน และไม่มีบ้านพักอาศัย ตนเองจึงได้มอบศพพ่อให้โรงพยาบาลสระบุรี จนมีเพื่อนของตนช่วยแนะนำให้ติดต่อไปทางเพลทอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ เพื่อขอความช่วยเหลือให้ดำเนินการนำศพพ่อไปเผาให้ โดยไม่มีการทำพิธีใดๆให้เผาเลยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ จึงได้รับที่จะช่วยเหลือจัดงานศพให้โดยจะมีการสวดพระอภิธรรมให้1คืน และเผาให้ในวันพรุ่งนี้เวลา 16.00 น. มีผู้ใจบุญได้ร่วมบริจาคเงินเข้ามาทางเพลท เป็นเงิน 2 หมื่นกว่าบาทและมีชาวบ้านบริเวณวัดสารภี ได้บริจาคเงินสมทบมาอีก 4 พันกว่าบาทพร้อมทีมงานขายโลงศพได้สนับสนุนสิ่งของที่ใช้ในงานศพมาให้อีกด้วย

ด้านนายนิรุต ชูก้าน กรรมการอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ กล่าวว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งได้ติดต่อผ่านเพลทอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ ว่ามีคนตาย ฐานะยากจนไม่มีเงินจัดงานศพ ตนพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ ได้ประชุมกันแล้วจะช่วยกันจัดงานศพ และช่วยกันบริจาคทุนทรัพย์ ยังมีประชาชนที่ใจบุญร่วมบริจาคเงินผ่านแอ็ดมินเพลทอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ ซึ่งลูกชายได้ขอร้องเพียงแค่เผาศพพ่อให้เท่านั้นแต่พวกตนยากจัดพิธีสวดอภิธรรมให้เป็นเวลา 1 คืน และจะเผาในวันพรุ่งนี้และได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าอาวาสวัดสารภีให้ใช้สถานที่ฟรี ตนได้สอบถามแล้วว่าผู้ตายมีฐานะยากจนจริงตนขอขอบคุณแทนลูกชายและผู้ตายด้วยที่ช่วยร่วมช่วยเหลือจัดงานศพในครั้งนี้

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสระบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ