ชาวบ้าน กินไข่แมงดาทะเลแล้วโดนพิษ ดับ 2 ราย เจ็บ 5 คน นอน รพ. 4 ราย

ชาวบ้าน กินไข่แมงดาทะเลแล้วโดนพิษ ดับ 2 ราย เจ็บ 5 คน นอน รพ. 4 ราย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มีนาคม 2566 สำนักข่าวดังรายงานว่า ชาวบ้านที่ตราดตั้งวงกินเหล้า แกล้มไข่แมงดาทะเลแล้วเป็นแบบมีพิษดับ 2 เจ็บ 5 โดยชาวบ้านเชื่อแมงดากินสาหร่ายมีพิษ ขณะที่ สสจ.ตราดเตือน ไม่ควรนำไข่มาปรุงเป็นอาหารเพราะมีพิษอยู่ที่ขี้แมงดาถ้วยวัดบางกระดาน ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน รายแรกคือ นางสาวเปรมวดี นันทจุล อายุ 62 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ม.3 ต.บางปิด ที่ทางญาตินำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลแล้ว 1 คืน

โดยนางสาวเปรมวดี เสียชีวิตเมื่อบ่ายวันที่ 19 มีนาคม 2566 และอีกศาลาที่เป็นที่ตั้งศพของนายธัญญา สิงห์บันดาล อายุ 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 ต.บางปิด แต่ศพยังอยู่ที่โรงพยาบาลเนื่องจากแพทย์นำไปชันสูตรก่อน บรรดาญาติพี่น้องได้เตรียมสถานที่ เตรียมปรุงอาหาร เพื่อรอรับศพที่จะนำมาบำเพ็ญกุศลเป็นคืนแรก

นายวชิรธรรม เวชศาสตร์ อายุ 40 ปี ลูกชายของนางสาวเปรมวดี บอกว่า แม่เมาหลังกินไข่แมงดา อาเจียนจนไม่มีแรง บอกหลานพาส่งโรงพยาบาล และตนเองก็เดินทางมาจากจันทบุรีเพื่อดูอาการ ซึ่งที่สุดหมอช่วยไม่ได้ แม่เสียชีวิตเวลาต่อมา ตนเองไม่ทราบว่าแม่ไปกินไข่แมงดากับใครที่ไหนอย่างไร เพราะส่วนตัวไม่เคยทานไข่แมงดา สำหรับตนเองแล้วแนะนำว่าไม่ควรทานไข่แมงดาเพราะไม่รู้ว่าจะไปเจอตัวมีพิษเมื่อไหร่

ด้านหลานชายนายธัญญา บอกว่า นายธัญญา ไปดื่มกับป้า และไปขอแมงดาถ้วยมาจากชาวประมงเพื่อมาทำยำไข่แมงดาแกล้ม โดยผู้ร่วมวงดื่มจะเป็นญาติและเพื่อนกัน ทั้ง 7 คน และเมื่อแยกย้ายกันกลับ นายธัญญา ก็กลับเพื่อเข้านอนตามปกติ แต่พอเช้ามาญาติก็พบนายธัญญา นั่งเสียชีวิตอยู่ที่โซฟาภายในบ้านพัก วันนี้ถ้าตนเองอยู่บ้านก็คงได้ทานด้วย คงไม่รอดโดนพิษของไข่แมงดา ซึ่งไข่แมงดาที่ปกติป้าและญาติๆ ก็ทำกินกันบ่อยทุกปี อีกอย่างแมงดาไข่มีทุกปี ปีละครั้ง ทุกคนส่วนใหญ่ก็กินกัน แต่สาเหตุที่ไข่แมงดามีพิษเพราะแมงดาน่าจะไปกินสาหร่ายที่มีพิษเข้าไปจึงทำให้เกิดพิษในไข่แมงดา ซึ่งต่อไปตนเองจะระวังในการกินไข่แมงดา หลานชายของ 1 ในผู้เสียชีวิตกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ