เสธ.หิ ประธานจัดสร้างเจ้าแม่กวนอิ่มสูง 3.5 เมตร คนแห่ดูเลขปลายประทัด

เสธ.หิ ประธานจัดสร้างเจ้าแม่กวนอิ่มสูง 3.5 เมตร คนแห่ดูเลขปลายประทัด

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดบึงบาประภาสะวัติ(คลองสิบ) ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมคณะได้เป็นประธานจัดสร้างองค์เจ้าแม่กวนอิมสูงที่สุดในอำเภอหนองเสือ โดย มีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังเจริญพระพุทธมนต์ธัมมจักรกัปปวัตนสูตร นั่งปรกอธิษฐานจิตประกอบพิธีเททองหล่อ เจ้าแม่กวนอิม สูง 3 เมตร ทั้งนี้มี พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง และ ประชาชนจำนวนมากร่วมในพิธีในครั้งนี้ ในขณะที่ประชาชนและนักเสี่ยงโชคที่เข้ามาร่วมในพิธีต่างจับจ้องไปที่เลขปลายประทัดที่จุดถวายในพิธีที่ได้เลข 28 และ 570

ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่าทราบจากการบอกบุญจาก พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง ว่าทางวัดบึงบาประภาสะวัต จะมีการจัดสร้างองค์เจ้าแม่กวนอิม จึงได้มาร่วมเป็นประธานในการจัดสร้างในครั้งนี้ โดยเป็นที่น่าเหลือเชื่อเป็นอย่างมาก เนื่องจากตนเองมีความคิดจะจัดสร้างเจ้าแม่กวนอิมอยู่แล้ว ซึ่งพอดีมีการบอกบุญจึงรู้สึกว่าเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ที่คิดเอาก่อนหน้านี้ว่าจะสร้างองค์ท่านและก็ได้สร้างจริงๆ

พระครูสุจิตรัตนากร เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ เจ้าอาวาสวัดบึงบาประภาสะวัต คลองสิบ กล่าวว่าการประกอบพิธีเททองหล่อเจ้าแม่กวนอิมในครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนไทยเชื้อสายจีนเข้ามากราบสักการะบูชา อีกทั้งปัจจัยจำนวนหนึ่งจะนำไปเคลื่อนย้ายศาสนสถาน ย้ายเมธุที่กำลังดำเนินการย้ายอยู่ในขณะนี้

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ