ร้องระงม รถทัวร์ชนสนั่นรถบรรทุกอ้อยกลางสี่แยก เจ็บระนาว

ร้องระงม รถทัวร์ชนสนั่นรถบรรทุกอ้อยกลางสี่แยก เจ็บระนาว

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 พ.ต.ท.สืบพงษ์ ยิ้มจันทร์ สารวัตรเวร (สอบวน) สภ.หนองม่วง ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุระหว่างรถโดยสารปรับอากาศกับรถบรรทุกอ้อยที่สี่แยกตลาดหนองม่วง ในที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงได้ประสานรถกู้ชีพจาก รพ.หนองม่วง รพ.บ้านหมี่ และใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิจิ้นง่วนเส็งหนองม่วง สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง ไฟฟ้าส่องสว่าง รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุกลางสี่แยกพบรถยนต์โดยสารปรับอากาศนครชัยทัวร์ สีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน 10-8639 นครราชสีมา วิ่งระหว่างจังหวัดนครราชสีมา-เชียงใหม่ ชนกับรถบรรทุกอ้อยที่บรรทุกมาเต็มคันรถ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ของบริษัทรัพย์รุ่งเรือง หมายเลขทะเบียน 84-8552 และ84-8523 สุพรรณบุรี ในที่เกิดเหตุมีต้นอ้อยตกเกลื่อนถนน เสียงร้องระงมด้วยความเจ็บปวด และตื่นตะหนดังลั่นไปทั่วบริเวณ ซึ่งยังไม่สามารถช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้แม้แต่คนเดียว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องทำงานแข่งกับเวลา ใช้อุปกรณ์ในการตัดถ่างที่ด้านหน้ารถปรับอากาศที่พังยับเยิน จนสามารถทยอยนำคนเจ็บออกมาทีละคน ส่งตาม รพ.ต่างๆ จำนวนทั้งสิ้น 34 ราย ในเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 ราย มีบาดแผลฉกรรจ์เสียเลือดมาก อีก 20 ราย นอน รพ.ดูอาการที่ รพ.หนองม่วง อีก 9 รายบาดเจ็บไม่มากนักแพทย์ดูอาการแล้วสามารถกลับบ้านได้

จากการสอบสวนนายคารมย์ ทองสา อายุ 63 ปี คนขับรถยนต์บรรทุกอ้อย ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เล่าว่าตนเองบรรทุกอ้อยมาจาก ต.ยางโทน อ.หนองม่วง มุ่งหน้า อ.บ้านหมี่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งไม่มีสัญญาน เนื่องจากเกินเวลาสัญญานไฟถูกปิดไปแล้ว ซึ่งระหว่างพ่วงแรกกำลังจะผ่าน รถทัวร์ปรับอากาศ ที่มีนายสรายุทธ นาคนิล ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ขับมาจาก อ.โคกสำโรง มุ่งหน้าเข้าตลาดหนองม่วง ชนเข้าเต็มแรงเสียงดังสนั่น รีบลงมาจากรถได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังลั่นจากในรถทัวร์ ก่อนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยฯ เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.หนองม่วง ได้ควบคุมตัวนายคารมย์ สอบสวนปากคำเพิ่มเติม ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 ราย ส่ง รพ.บ้านหมี่ 20 รายส่ง รพ.หนองม่วง ที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

ข่าวโดย กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดลพบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ