มาแรงแซงทางโค้ง แห่ซื้อเลขรถรับส่งนักท่องเที่ยว เบรกแตกพุ่งตกเขาคิชฌกูฏ

มาแรงแซงทางโค้ง แห่ซื้อเลขรถรับส่งนักท่องเที่ยว เบรกแตกพุ่งตกเขาคิชฌกูฏ

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2566 นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. อช.เขาคิชฌกูฏ ได้รับรายงานว่า รถให้บริการนักท่องเที่ยว งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) ประสบอุบัติเหตุ เนื่องจากระบบเบรกขัดข้อง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 13 ราย รวมคนขับ หลังเกิดเหตุได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ ต่อมาได้ส่งต่อโรงพยาบาลสิริเวช 1 ราย โรงพบาบาลพระปกเกล้า 7 ราย และกลับบ้านได้แล้ว 5 ราย ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคณะผู้จัดงาน จะติดตามดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด และช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการตรวจเช็กสภาพรถทุกสัปดาห์ ทั้งคิวรถวัดพลวง และคิวรถวัดกระทิง หลังจากนี้ จะประสานผู้ประกอบการ ให้นำรถทุกคันเข้าตรวจเช็กระบบช่วงล่างและเบรกโดยด่วน และเพิ่มความถี่มากขึ้น โดยอุทยานฯ จะร่วมตรวจสอบด้วย นายพีระศักดิ์ สนั่นเครื่อง นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ กล่าวว่า รถที่ประสบอุบัติเหตุไม่ได้ตกลงไปในแนวเหว เป็นลักษณะการชนที่แนวหินข้างไหล่ทาง ซึ่งเป็นขาลงจากเขา หลังจากนักท่องเที่ยวได้ลงมาจากพระบาทพลวงแล้ว ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี มีความเป็นห่วงและย้ำให้ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม เพจ สวท.จันทบุรี เผยความคืบหน้าล่าสุดระบุว่า ผวจ.จันทบุรี รุดเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ รถรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวในงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ ประสบอุบัติเหตุ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย . วันนี้ (16มี.ค.66) เวลา 10.00 น. นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ พระครูปลัดสิทธิชัย วิสุทโธ เจ้าอาวาสวัดกระทิง นายบุญโชค ศรีคงรัก หัวหน้าคิวรถวัดกระทิง และนายเฉลิมพล ศักดิ์ดำ เดินทางเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่ไปโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี

และเดินทางไปเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า พร้อมมอบกระเช้า และเงินสำหรับค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ และญาติ โดยทั้งหมดเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ รถรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวในงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) ประสบอุบัติเหตุ เนื่องจากระบบเบรคขัดข้อง ส่งผลให้มีผู้ได้รับผู้บาดเจ็บทั้งหมด 13 ราย . ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า วันนี้ทางจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

รวมทั้งทางวัดกระทิง ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียน และแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ จะดูแลขวัญกำลังใจ และรักษาพยาบาลให้ผู้ประสบเหตุหายเป็นปกติ โดยทางจังหวัด ทางวัดกระทิง และคิวรถจะดูแล เรื่องค่ารักษาพยาบาล ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นบทเรียน ทางจังหวัดจะนำไปปรับปรุงแก้ไข ทำให้การขึ้นเขาในปีหน้าเกิดความปลอดภัยให้ได้ 100% . นายเฉลิมพล ศักดิ์ดำ กล่าวว่า ทางวัดกระทิง ได้มีการประชุมคณะกรรมการกันแล้ว จะดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บให้ดีที่สุด ทั้งค่ารักษาพยาบาล และค่าใช้จ่าย ทุกคน โดยวันนี้ได้นำเงินมามอบให้เบื้องต้นจำนวน 7 ราย ส่วนผู้ประสบเหตุที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลก็จะดูแลทุกอย่าง รวมทั้งค่าใช้จ่ายญาติที่เดินทางมาเยี่ยมหรือเฝ้าไข้

ทางด้าน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ได้ให้รถยนต์ทุกคันตรวจความพร้อมของรถภายใน 48 ชม.ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (15มี.ค.66) โดยทางอุทยานฯ จะตรวจสอบรถทุกคันที่เข้ามาในเขตอุทยานฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังกวดขันพฤติกรรม และความพร้อมของคนขับด้วย . ส่วนอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี จำนวน 2 ราย โรงพยาบาลพระปกเกล้า 4 ราย ส่วนที่เหลือกลับแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

ขอบคุณ ข้อมูลจาก  สวท.จันทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ