บวงสรวงปู่ย่าที่เกาะคำชะโนดปีละครั้ง ฮือฮา น้ำตาเทียนตรงกับเลขธูป

บวงสรวงปู่ย่าที่เกาะคำชะโนดปีละครั้ง ฮือฮา น้ำตาเทียนตรงกับเลขธูป

วันที่ 15 มีนาคม 2566 ผู้สื่อรายงานจากวังนาคินทร์เกาะคำชะโนด ดินแดนพญานาคราช พ่อปู่ศรีสุทโธแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า วันนี้ใกล้วันหวยออกก็ยังมีแรงศรัทธาจากนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้พ่อแม่ย่าไม่ขาดสาย หลังจากนักท่องเที่ยวเข้าไปในวังคำชะโนดไหว้พ่อปู่แม่ย่ากลับออกมาบางคนก็แวะข้างสะพานเจ้าทำบุญปล่อยนกปล่อยปลาเพื่อความสบายใจได้ทำบุญได้ให้ชีวิตสัตว์แม่ค้าบอกว่าวันมีปลาไหลเผือกให้ซื้อไปปล่อยสู่ธรรมชาต ในราคา 999 บาท

แม่ค้าบอกในรอบสิบปีก็ไม่มีปลาไหลเผือกมาให้นักท่องเที่ยวซื้อไปปล่อย ความเชื่อของคนเราหากได้ปล่อยปลาไหลเผือกเป็นการเสริมดวงบารมี เรื่องการเงิน การงาน การเรียน ตามความเชื่อแต่ละบุคคล หลังจากนักท่องเที่ยวได้ซื้อปลา ปลาไหล ก็จะนำลงไปปล่อยในท่าน้ำคลองรอบเกาะคำชะโนด บางคนปล่อยสัตว์น้ำแล้วต้องแวะที่ลานบวงสรวงหน้าเกาะจุดเดิมที่สร้างเป็นศาลาขนาดใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาบวงสรวงสะดวกสบาย

ถือว่าวันนี้เป็นการบวงสรวงครั้งแรกและเป็นโต๊ะแรกที่ตั้งโต๊ะบวงสรวงขนาดใหญ่เป็นของพี่น้องชาวศรีสะเกษ เดินทางมาบวงสรวงขอโชคลาภพ่อปู่ปีละครั้งคือวันที่ 15 มีนาคม ของทุกปี โดยมีพ่อจ้ำชวการ คำวันสา เป็นผู้พาทำพิํบวงสรวง ที่ขาดไม่ได้บนโต๊ะบวงสรวงขันน้ำมนต์และจุดธูปเสี่ยงโชคพ่อจ้ำใช้เวลาทำพิธีอยู่นานเกือบชั่วโมงจึงแล้วเสร็จหลังจากนั้นคนที่สนใจน้ำตาเทียนว่าเป็นเลจอะไร เจ้าภาพโต๊ะบวงสรวงที่มาปีละครั้งบอกว่าเป็นเรื่องแปลกตัวเลขขันน้ำมนต์มองเห็นเป็น 29,92ส่วนเลขธูปมองเห็น 292 เลขธูปกับน้ำตาเทียนตัวเลขคล้ายกัน ทำเอาคนที่ส่องหาตัวเลขแปลกใจมากเผื่อพ่อปู่แม่ย่ามาให้โชค

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ