เปิดประวัติ แม่ฮันนี่ ศรีอีสาน ราชินีหมอลำ ที่น้องอุ๋งอิ๋ง ไปแก้บน-ล้วงไห

เปิดประวัติ แม่ฮันนี่ ศรีอีสาน ราชินีหมอลำ ที่น้องอุ๋งอิ๋ง ไปแก้บน-ล้วงไห

เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสเลยทีเดียว หลังมีนักร้องลูกทุ่งหมอลำ ต่างก็ไปไหว้ขอพร แม่ฮันนี่ ศรีอีสาน เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการเป็นนักร้องศิลปิน วันนี้เราจะพามารู้จัก แม่ฮันนี่ ศรีอีสาน

ประวัติ

ฮันนี่ ศรีอีสาน มีชื่อจริงคือ สุพิณ เหมวิจิตร มีชื่อเล่นว่า พิณ เกิดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2514 เป็นลูกสาวคนสุดท้องของพี่น้อง 14 คน ของนายคำภา และนางมี เหมวิจิตร เกิดที่บ้านเมย ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ จบแค่ชั้น ป.6 เมื่อปี พ.ศ. 2526 จากโรงเรียนโคกเมยประชาพัฒนา ด้วยใจรักในชีวิตศิลปิน ปี พ.ศ. 2529 ขณะอายุ 15 ปี ก็ได้เข้าสู่วงการหมอลำ เป็นนางเอกหมอลำยอดนิยมอยู่หลายคณะ เช่น ดอกฟ้ามหากาฬ เลิศฟ้าพรสวรรค์ ฯลฯ

เริ่มบันทึกเทปเมื่อปี พ.ศ. 2534 ในอัลบั้มชุด น้ำตาหล่นบนที่นอน โดยการชักชวนของดาว บ้านดอน และในขณะนั้นเพลง เสือ ของฮันนี่ ภัสสร บุณยเกียรติ กำลังโด่งดังเธอจึงใช้ชื่อในการแสดงว่า ฮันนี่ ศรีอีสาน (ซึ่งฮันนี่เป็นหมอลำคนแรกและคนเดียวที่สวมชุดว่ายน้ำขึ้นปก มาลัยไทยรัฐ) ช่วงนั้นนักร้องหมอลำนิยมตั้งชื่อตามอย่างดารา หรือนักร้องสตริงดัง ๆ อาทิ อำพล ภูไท มาช่า ฟ้าอิสาน ฯลฯ

25 มกราคม พ.ศ. 2534 เธอได้พบกับบริษัท เยนาวี่ โปรโมชั่น และบันทึกเสียงชุดแรกชื่อ น้ำตาหล่นบนที่นอน จากผลงานการประพันธ์ของดาว บ้านดอน

ด้วยเสียง ที่เป็นเอกลักษณ์ และแนวการลำที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เธอประสบความสำเร็จอย่างมาก ต่อมาวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2534 ก็มีผลงานชุด วอนพี่มีรักเดียว

ตามมาอีก ผลงานทั้งสองชุดได้รับการต้อนรับอย่างดีจากแฟนเพลงทั่วประเทศ ฮันนี่ ศรีอีสาน จึงได้เปิดวงของตนเองตามคำเรียกร้องของแฟนเพลง จวบจนถึงบั้นปลายของชีวิต ซึ่งเธออยู่ในวงการเพลงระดับชาติแค่ 1 ปีเท่านั้น ก็จากไป ทางต้นสังกัดได้จัดทำเทปชุด บันทึกการแสดงสดด้านหน้าเวทีของฮันนี่ ศรีอีสาน ออกมาอีก 1 ชุด

ฮันนี่ ศรีอีสานจากไปขณะกลับจากการแสดงที่ อำเภอปรางกู่ จังหวัดศรีสะเกษ ด้วยเหตุทางรถยนต์ ที่ถนนศรีสะเกษ-อุบลราชธานี กิโลเมตรที่ 7-6 ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมืองศรีสะเกษ เมื่อวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2535 เวลา 04.30 น. ฮันนี่จากไปด้วยอายุเพียง 20 ปี และจุดที่ฮันนี่ประสบเหตุ มีการสร้างศาลไว้เป็นที่ระลึก และในวันครบรอบการการจากไปของเธอ ก็จะมีการจัดการแสดงคอนเสิร์ตเป็นประจำ

และศาลแม่ฮันนี่ ศรีอีสาน เป็นที่เคารพของเหล่าศิลปินดารา นักร้องลูกทุ่งหมอลำ ต่างก็มาขอพรแม่ฮันนี่เป็นประจำ ที่ล่าสุดน้องอุ๋งอิ๋งก็สร้างปรากฏการณ์ อุ๋งอิ๋งเพชรบ้านแพง ซึ่งเคยบอกว่า รักและศรัทธาแม่ฮันนี่ เคยบนกับแม่ไว้ให้ทำอะไรก็ราบรื่นประสบความสำเร็จจึงมาแก้บน และเสี่ยงทายให้เลขแฟนๆมาสองงว ดติดมาแล้ว ส่วนที่เสี่ยงทายให้เลขแก่นักเสี่ยงโชคแล้วมีโชคถูกรางวัลได้รับเงินทองกันก็ดีใจกับทุกท่านทุกคน และก็อย่าเชื่อมาก ส่วนการล้วงไหเสี่ยงทายหยิบเลขในครั้งนี้ได้เลข 625 สำหรับซื้อรางวัลประจำวันที่ 16 มีนาคม 66 ที่จะถึงนี้ ในส่วนตัวของตนเองนั้นก็เชื่อว่าแม่ฮันนี่ให้โชคกับทุกคนที่มาขอโชคลาภ

ขอบคุณ ข้อมูลจาก wikipedia

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ