ส.ส.เอ้ พิษณุ ภูมิใจไทย เต้นถูกดิสเครดิตเอางบไปลงจว.อื่น

ส.ส.เอ้ พิษณุ ภูมิใจไทย เต้นถูกดิสเครดิตเอางบไปลงจว.อื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี ส.ส.เขต 6(เขตเดิม) ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่หาเสียงพบประชาชนย่านคลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดย ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี กล่าวถึงมีกระแสข่าวนำงบประมาณไปลงจังหวัดอื่น ว่า ตามที่ได้ทราบข่าวมาเรื่องงบประมาณพื้นที่รับผิดชอบคือเขต 6 จังหวัดปทุมธานี อ.หนองเสือ คลองหลวง คลองห้า คลองหก คลองเจ็ด และธัญบุรี เป็นพื้นที่เก่าของ ส.ส.เอ้ ซึ่งพี่น้องประชาชนรู้ดีว่า ส.สเอ้ พิษณุ พลธี เป็นคนที่พัฒนาในพื้นที่อย่างไร ตามเอกสารที่นำมาแสดงเป็นเอกสารของทางหลวงชนทบและเป็นเอกสารของแขวงทางหลวงปีงบประมาณตั้งแต่ปี 62 -63-64-65 และปี 66 ที่ทำในพื้นที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท ของคมนาคม และยังของกระทรวงสาธารณสุข โดยท่าน อนุทิน ชาญวีระกุล ที่นำงบประมาณมาก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก ที่โรงพยาบาลคลองหลวง ที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จในเร็วๆนี้ และจะทำประโยชน์ให้กับพื้นที่ใกล้เคียงอ.หนองเสือ อ.คลองหลวง และอำเภอใกล้เคียงที่ใช้โรงพยาบาลคลองหลวง เพราะฉะนั้นแล้ว ผมไม่มีครับชีวิตผมเกิดมาทำเพื่อพี่น้องประชาชน มีความกตัญญูกตเวที คุณพ่อคุณแม่สอนดี สอนให้กตัญญูกตเวที อย่าเกเรต่อพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนถือว่าเป็นผู้มีพระคุณต่อผม ยังไงผมก็ต้องตอบแทนพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวมองเรื่องว่านี้เป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ ส.ส.เอ้ กล่าวว่า ไม่อยากพูดกล่าวถึง อยากบอกตามตรงว่า สิ่งที่รู้คือพี่น้องประชาชนว่า เราทำอะไรให้กับพี่น้องประชาชนบ้าง ตรงไหนเราทำบ้าง มันก็เห็นชัดเจนอยู่แล้ว แต่คำว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.ไม่สามารถไปนำงบประมาณมาลงพื้นที่ได้ มีหน้าที่ประสานงานกับกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม ประสานมาไม่ว่าจะเป็นถนนหนทางในอำเภอหนองเสือ ถนนหนทางไฟในอำเภอคลองหลวง และอำเภอธัญบุรี หรืออาคารผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอกที่ผมกล่าวในข้างต้นทุกท่านสามารถแตะต้องได้สัมผัสได้แต่ผมมีหน้าที่ประสานเฉยๆ มันก็ไม่สอดคล้องที่ว่านั่นได้นำงบประมาณที่ว่าไปให้จังหวัดอื่น อันนี้คือความจริง ผมไม่รู้ว่าที่มีข่าวข้างต้นมาว่า มีข่าวมาจากไหนแต่อยากจะบอกว่าคนที่ให้ข่าวที่บอกข่าวในเรื่องนี้

วันนี้เรามาจับมือกันดีกว่า มาทำปทุมธานีให้เจริญดีกว่าวันนี้อำเภอธัญบุรีเส้นทางธัญบุรีรถติดมากท่านนายก อบจ.ปทุมธานี ท่านพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และท่านหัวน้า อนุทิน ชาญวีรกุล และตัวกระผมเอง ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี หัวหน้าก็ได้บอกแล้วว่า ในเวทีปราศรัยที่หมู่บ้านไวส์เฮ้าส์บอกว่าในเมื่อปทุมธานีพี่น้องประชาชนอยากให้มีรถไฟฟ้าโมโนเรลเกิดขึ้นที่อำเภอธัญบุรี เนื่องจากอ.ธัญญะบุรี ตั้งแต่คลองหนึ่งถึงคลองเจ็ด มีปัญหารถติดทำให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นท่านอนุทิน ชาญวีรกุล ก็ได้จับมือกับท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และผมเองและทุกท่านที่อยู่ในจังหวัดปทุมธานีเราจะช่วยกันผลักดันให้ปทุมธานีนั้นมีรถไฟฟ้าโมโนเรล และมีสนามกีฬาประจำจังหวัด และทำให้ปทุมธานีนั้น น้ำไม่ท่วม อันนี้คือสิ่งที่เราที่จะร่วมมือกันทำให้จังหวัดปทุมธานีเจริญ เพราะฉะนั้นแล้วก็ต้องขอความร่วมมือทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะทำปทุมธานีให้เจริญนั้น พวกเราร่วมมือกันดีกว่า ร่วมกันทำปทุมธานีให้เจริญ ทำให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี มีความภูมิใจว่า เราร่วมมือกันให้ปทุมธานีนั้นเจริญ

เป๋ คลองเตย แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี กล่าวว่าตนเองเป็นโรคไตและพิการ ทำให้ต้องฟอกไตตลอดที่เข้ามาช่วย ส.ส.เอ้ หาเสียง สาเหตุที่เข้ามาช่วยภูมิใจไทยเพราะว่า 1.นโยบายที่ผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันกับผมประมาณ 11 ล้านคนเข้าสู่การฟอกไต มันหาที่ไม่ได้ คนเข้าถึงในการฟอกไตจาก 11 ล้านคน เข้าถึงการพอกไตได้แค่ 350,000 คน เพราะฉะนั้นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่ให้คนฟอกไตฟรีทุกอำเภอ อันนี้เกี่ยวกับพรรคซึ่งผมผูกพันและก็สนับสนุนมาก พร้อมกับถอกแขนเสื้อยืนยันโชว์การเจาะเลือดฟอกไต อาทิตย์ละ 3 ครั้ง ซึ่งก่อนจะฟอกไตขั้นตอนมันเยอะแยะ และบังเอิญโรคนี้คนรวยเท่านั้นที่มีสิทธิ์เป็นโรคไต แต่บังเอิญผมเป็นคนจน และเป็นนักต่อสู้ให้กับพรรคการเมืองหนึ่งซึ่งได้รับผลประโยชน์จากคนเสื้อแดง ผมก็ได้มีโอกาสเข้าไปขอความช่วยเหลือเรื่องสถานที่รักษาพยาบาลก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ผมนึกถึงน้องชายคนหนึ่งที่เคยรู้จักคือ ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี ซึ่งไม่ใช่ญาติพี่น้องเลย แต่มาขอความช่วยเหลือเขารีบยื่นมือเข้าช่วยเหลือเลย ผมเลยซึ้งใจตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ไม่สามารถปฏิเสธผู้ชายคนนี้ได้ ผู้ชายคนนี้จะลง ส.ส.อีก ผมจำเป็นต้องมาพูดจาปราศรัยกับพ่อแม่พี่น้องเสื้อแดงปทุมธานี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีคนเสื้อแดงแยะมาก ต้องมาทำความเข้าใจต่อพี่น้องเสื้อแดงว่า เรามาละลายพฤติกรรมไม่มีสีเสื้อดีกว่า มาช่วยกันพัฒนาจังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะ ส.ส.เอ้ ผมติดตามผลงานและชาวบ้านในเขตเลือกตั้งของเขา ชาวบ้านบอกผมว่า พิษณุ พลธี หรือ ส.ส.เอ้ ไปทุกศพ ครบทุกงาน เป็น ส.ส.ที่ติดดิน จึงขอมาเป็นอาสาช่วยทำความเข้าใจกับพี่น้องคนเสื้อแดง อย่างน้อยก็อาจจะมีเสื้อแดงที่เป็นสายฮาร์ดคอ มีอุดมการณ์เดียวกันได้มีโอกาสมาช่วย ส.ส.เอ้ ซึ่งตั้งใจทุกอย่างพัฒนาเพื่อจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับท่านพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี แม้จะอยู่ต่างขั้นกันแต่ร่วมกันจับมือพัฒนาปทุมธานี ผมจะอยู่เฉยไม่ได้ ต้องออกช่วย

ผู้สื่อข่าวถามแล้วคนเสื้อแดงตอบอย่างไร เป้ คลองเตย กล่าวว่า แรกๆจากการสอบถาม ก็เห็นความตั้งใจของ ส.ส.เอ้ ร่วมกับทางพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะเรื่องรถไฟฟ้าโมโนเรลทุกคนทุกสีต่างเห็นว่า รถติดมากขึ้นทุกวัน เขาเริ่มคิดได้พร้อมจะสนับสนุนน้อง ส.สเอ้ พิษณุ พลธี

คลิป

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ