มาริโอ้ พูดแล้ว ดราม่านักท่องเที่ยวจีนใส่ชุด นร.เที่ยวไทย

มาริโอ้ พูดแล้ว ดราม่านักท่องเที่ยวจีนใส่ชุด นร.เที่ยวไทย

เรียกได้ว่าก่อนหน้านั้น กลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกโซเชียล เมื่อดาราสาวชาวจีน จวีจิ้งอี ได้ลงรูปใส่ชุดนักเรียนไทยมาเดินเล่นหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนหลายคนสวมชุดนักเรียนมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเช่นแบบเดียวกัน

และต่อมา มีนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มหนึ่งได้ใส่ชุดนักเรียน และมีการถ่ายรูปร่วมกับ ป้อง ณวัฒน์ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังมากในประเทศจีน จนเป็นที่พูดถึงและแห่แชร์ในโลกโซเชียลของประเทศไทยอย่างมาก และคาดว่าเหตุการณ์นี้อาจจะช่วยกระตุ้นยอดขายชุดนักเรียนในประเทศไทยให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

และต่อมา เพจทนายรัชพล ศิริสาคร ได้โพสต์เตือนและอธิบายถึงข้อกฎหมายการแต่งชุดนักร้องโดยที่ไม่ได้เป็นนักเรียนไว้ว่า นักท่องเที่ยวจีนซื้อชุดนักเรียนมาใส่ แต่งเครื่องแบบนักเรียนทั้งๆ ที่ไม่ใช่นักเรียน เสี่ยงถูกปรับ 1,000 บาท ท่ามกลางโลกโซเชียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เดือดถึงเรื่องดังกล่าวสนั่น จนกลายเป็นดราม่าในโลกโซเชียล

ล่าสุด มาริโอ้ เมาเร่อ ได้เปิดใจผ่านสื่อบอกว่า ตนก็แอบตกใจกับกระแสที่เกิดขึ้น ส่วนตัวมองว่าถ้าเขาอยากใส่ก็ไม่ผิด เป็นเสื้อและกระโปรงปกติ แต่ถ้าทำอะไรก็เช็กกฎหมายให้ดี ทำให้อยู่ในขอบเขต อย่างเรื่องไม่ควรปักชื่อโรงเรียน เพื่อป้องกันความสับสนหรือความเข้าใจผิดว่าเป็นนักเรียนจริง

เรียบเรียงโดย siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ