คณะทำงาน สมาคม ฌสอน.อุดรธานี หนองบัวลำภูร้องสื่อ ใช้เงินปากผี แบบไม่กลัวบาป หวั่นเกิดเหตุซ้ำซ้อนเมื่อ ปี  2545

คณะทำงาน สมาคม ฌสอน.อุดรธานี หนองบัวลำภูร้องสื่อ ใช้เงินปากผี แบบไม่กลัวบาป หวั่นเกิดเหตุซ้ำซ้อนเมื่อ ปี 2545

วันที่ 9 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคม ฌสอน.อุดรธานี -หนองบัวลำภู โดยนายชัยนาท ภูธนกรานต์ อุปนายก 1 ดูแลด้านบุคคลและกฏหมาย ขอให้มีการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เนื่องมีคณะกรรมการบางกลุ่ม วางแผนใช้จ่ายเงินของสมาคมผิดระเบียบต้องการให้มวลสมาชิกยกมือรับรองเพื่อให้ผ่านมติที่ประชุม โดยที่มวลสมาชิก ไม่ทราบเรื่องราว ข้อเท็จจริงว่า ภายในสมาคมฯว่า มีการใช้จ่ายเงินผิด พรบ.อย่างไร

เป็นเรื่องของความผิดต่อความเห็นของทะเบียนกลางที่ได้ให้ความเห็น แล้วไม่ปฏิบัติตามประกาศกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เรื่องวิธีจ่ายเงินค่าจัดการศพ หรือค่าจัดการศพ และสงเคราะห์ครอบครัว เพราะการกระทำดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่สมาคมฯจนทำให้เสือมเสียผลประโยชน์ของสมาคม หรือสมาชิก จึงขอให้ตรวจสอบดังนี้

อนุมัติจ่ายเงินค่าตอบแทนให้กับหน่วยงานเรียกเก็บเงินสงเคราะห์จากสมาชิก ให้นำส่งสมาคมตามยอดสมาชิกรายละ 75 สตางค์ ต่อเดือน (สมาชิก 26,000ราย)

อนุมัติจ่ายเป๋นค่าศึกษาดูงาย โครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่สมาคม ค่าพัฒนาบุคคลากรเจ้าหน้าที่ กองทุนบำเหน็จล่วงหน้า เกือบ 2 ล้านบาท

เร่งรัดทำโครงการและเบิกจ่ายเงิน โดยไม่ได้รับงบประมาณค่าใช้จ่ายจากที่ประชุมใหญ่ - - -ประชาสัมพันธ์ สมาคม ฌสอน.1.3ล้านบาท

พัฒนาปรับปรุงการทำโปรแกรม ทะเบียน 4 แสน 9 หมื่นบาท

ค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดี ดำเนินคดี 5 หมื่น 1 พันบาท ซึ่งเกินอำนาจ ซึ่งทั้ง 3 รายการนี้ยังไม่ได้ผ่านการประชุมใหญ่จากสมาชิก แต่มีการอนุมัติใช้จ่ายเลย ซึ่งผิด ในประกาศของกระทรวง ในการอนุมัติ ต้องขออนุมัติจากนายทะเบียนกลาง เป็นคราว ๆ แต่ทำไมยังมีการนำมาใช้ได้

นายชัยนาท ภูธนกรานต์ ได้กล่าวว่า ขอให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่ทางคณะกรรมการบางกลุ่มได้ กำหนดขึ้นมาเพื่อใช้จ่ายนั้น ไม่มีใน พรบ. แรก คณะกรรมการบางกลุ่มบางคน ไร้จิตสำนึก ลืมบุญคุณองค์กร ลืมสมาชิก 2 หมื่นกว่าคน มองตนเองและพวกพ้องเป็นที่ตั้ง ไม่ยึดหลัก ในการปฏิบัติ พรบ.ปี 2545 ข้อบังคับของสมาคมที่ปรับเปลี่ยนทุกปีระเบียบปฏิยัติของสมาคม ล้อออกมาจากข้อบังคับ ไม่ศึกษาเข้าใจให้ถ่องแท้ ใช้ความรู้สึกเป็นที่ตั้ง ตนหวั่นว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนเหมือน ปี 45 ขณะได้ทำหนังสือแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบแต่ก็ยังเงียบ ที่พึ่งสุดท้ายคือร้องสื่อ

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ