หน่อง ปลื้มจิตร์ อดีตลูกยางสาวไทย เผยประสบการณ์ ถือศีล 8 ปฏิบัติธรรม 3 วัน

หน่อง ปลื้มจิตร์ อดีตลูกยางสาวไทย เผยประสบการณ์ ถือศีล 8 ปฏิบัติธรรม 3 วัน

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 66 หน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาว อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เผยประสบการณ์หลังจาก ถือศีล 8 ปฏิบัติธรรม 3 วัน ระบุว่า ไปบวช ถือศีล8 ปฏิบัติธรรมที่วัดป่าคลอง11 มา 3วัน !!! จะเล่าให้ฟัง… ตื่นตีสามครึ่ง ทำวัตรเช้า (แต่ บิงโกมากช่วงที่พี่มาบวชเป็นวันพระใหญ่ แม่ขาวที่มาบวชถือศีล คือ ร้อยกว่าชีวิต นอนเรียงกันบนศาลาวัด สนุกสนามกันไป และก็ต้องแบ่งๆกันใช้ห้องน้ำ บางคนก็ตื่นตั้งแต่ตีสองครึ่งมาเตรียมตัวก่อนปกติจะมีที่พักรองรับแม่ชีอยู่แค่ประมาณ40-50ท่าน) ทำวัตรเสร็จลงมาตักบาตรพระ เตรียมกับข้าวถวายพระ ช่วยกันทำความสะอาดวัดและที่ปฏิบัติธรรม

เสร็จแล้วมีเวลาว่างพักนึง 11โมงรับประทานอาหารกลางวัน (ต้องกินให้เสร็จก่อนเที่ยง) บ่ายโมงถึงบ่ายสามนิดๆ สวดมนต์นั่งสมาธิเสวนาธรรม เสร็จก็เก็บกวาดทำความสะอาดบริเวณที่พักและที่ปฏิบัติ มีเวลาว่างแปปนึงก็อาบน้ำพักผ่อน ทำวัตรเย็นอีกทีตอนหกโมงครึ่งถึงประมาณเกือบสามทุ่ม สามทุ่มพี่ก็หลับแล้วเพราะตื่นตั้งแต่ตีสามครึ่ง

สิ่งที่ได้จากการบวชครึ่งนี้เลย ที่แน่ๆคือการสงบจิตสงบใจ การต่อสู้กับจิตตัวเอง ลองคิดดูนะว่า การนั่งปฏิบัติธรรม 2ชั่วโมงกว่าๆมันทรมานข้อเข่าขนาดไหน (จะลุกดีไม๊นะ, โอ๊ย ไม่ไหวละขาชั้น, เหยียดขาได้ไม๊นะ, แกล้งลุกไปเข้าห้องน้ำดีไม๊นะ สารพันความคิดผุดขึ้นมาขณะนั่งสมาธิ) นอกจากจะต่อสู้กับข้อเข่าแล้วก็ยังต้องต่อสู้กับความหิวอีก เพราะห้ามกินหลังเที่ยง ก็ดื่มนมไวตามิลอัดเข้าไปสิ ครูบาท่านมีเมตตามาก แม่ขาวที่มาบวชด้วยกันก็น่ารักมากๆ หลังจากรับศีล ถือศีล8 กับครูบาแล้วพี่ก็พยายามสำรวมกิริยาในขณะที่ถือศีลอยู่ (พี่พยายามแล้วนะ แต่อาจจะมีกระโดกกระเดกไปบ้างในบางขณะ) ตั้งใจไว้ว่าถ้ามีโอกาสจะกลับมาบวชที่นี่อีกแน่นอน

อนุโมทนาบุญด้วยกันนะคะกัลยาณมิตรทุกท่าน ปล. มาบอกบุญค่ะ ทางวัดกำลังจะสร้างตึกที่พักใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมสำหรับผู้ที่มาปฏิบัติธรรม ใครอยากร่วมบุญได้นะคะ

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ Thinkaow Pleumjit

เรียงเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ