นอท กองสลากพลัส ไม่รอด ตร.หอบสำนวน 7 แฟ้มสั่งฟ้อง

นอท กองสลากพลัส ไม่รอด ตร.หอบสำนวน 7 แฟ้มสั่งฟ้อง

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 สำนักข่าวดังรายงานว่า (รองผกก1.บก.ปคบ.) ได้นำสำนวนการสอบสวน พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายพันธ์ธวัช หรือนอท กองสลากพลัส ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน จำกัด ผู้ต้องหาคดีจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคามาส่งมอบให้อัยการคดีศาลแขวง 1 พิจารณา

คดีนี้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์การขายสลากกินแบ่งเกินราคา 2 งวด คือ งวดวันที่ 16 มีนาคม 65 และงวดวันที่ 30 เมษายน 2565 โดยทั้ง 2 งวด พบว่ามีผู้ซื้อทั่วประเทศ 4,214 ราย แต่ตำรวจติดตามได้และได้รับความร่วมมือ 384 ราย จากการกระทำความผิดทั้งหมด 406 กรรม

ทางด้าน นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ กองสลากพลัส กล่าวว่า ตนเองให้การปฏิเสธ ต้องดูว่าพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนได้มาเป็นอย่างไร เบื้องต้นเห็นข้อมูลแล้วสรุปว่าลูกค้าซื้อสลากมาราคาในรวมเท่านี้ แต่ลูกค้าที่ซื้อสลากกับตนรู้อยู่แล้วว่ามีค่าให้บริการ

ในส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ขายตรง และตลาดแบบตรง ที่กก. 2 บก.ปคบ. เป็นผู้ดำเนินการนั้น พนักงานสอบสวนเตรียมส่งสำนวนให้พนักงานอัยการในสัปดาห์หน้า ซึ่งความผิดข้อหานี้มีโทษจำคุ-กไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ