ชาวบ้านร้องเสียงหลงไฟปริศนาไหม้บ้านกลางดึกเชื่อฝีมือเทพแห่งไฟ

ชาวบ้านร้องเสียงหลงไฟปริศนาไหม้บ้านกลางดึกเชื่อฝีมือเทพแห่งไฟ

วันที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 01.30 น.ในขณะที่ ร.ต.อ.ฉัตรชัย ชัยแสง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ไชยวาน จ.อุดรธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่ อยู่นั้นได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎรบ้านไชยวาน หมู่ที่ 2 ต.ไชยวาน อ.ไชยวาย จ.อุดรธานี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจสถานที่เกิดเหตุด้วย

หลังจากได้รับแจ้งเหตุรีบประสานรถดับเพลิง อบต.ใกล้เคียงออกสกัดเพลิงไหม้พร้อมออกตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 77 หมู่ที่ 2 ต.ไชยวาน หมู่ที่ 2 ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เป็นบ้านไม้ยกสูงเป็นบ้านไม้เก่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงอยู่นานประมาณหนึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบไฟไหม้วอดทั้งหลังทราบชื่อเจ้าของบ้านนางเพ็งศรี ศรีนวนอ่อน อายุ 70 ปี และบ้านใกล้เคียงได้รับควาเสียฝาบ้านทั้งแผงคือบ้านเลขที่ 78 ม.2 ต.ไชยวาน บ้านใกล้เคียงคือนางณัฐชยา ชุมศรี( ครูน้อย )เกิด 01.30 น.ฝาทางทิศตะวันตกของเสียเสียหายทั้งแถบ นางเพ็งศรี ศรีนวลอ่อน อานุ 70 ปี

จากการสอบสวนในเบิ้องต้นทราบว่าในขณะเกิดเหตุไม่มีคนอาศัยอยู่บ้านเจ้าของบ้านได้หนีออกจากบ้านหลายสิบปีแล้วไปอยู่ที่ที่นาหนีเพราะลูกเขยอาระวาดและบ้านหลังดังกล่าวไม่มีกระแสไฟฟ้า ต้นเพลิงเกิดจากยุ้งข้าวแล้วลุกลามต่อไปที่บ้านจนวอดทั้งหลัง สำหรับสาเหตุชาวบ้านเชื่อว่าเป็นฝีมือมนุษย์ ชาวติดใจเกี่ยวกับเพลิงไหม้อาจเป็นฝีมือไอ้มงคลชัย (ชาวบ้านตั้งฉายา เทพแห่งไฟ เป็นคนติดยาเสพ ชอบเผา ชาวบ้านเลยสงสัยว่าการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ใช่ไฟฟ้าลัดวงจรเป็นไฟแช็ค อย่างแน่นนอน เนื่องจากบุคคลดังกล่าวเคยพูดไว้ว่าจะมาเผาบ้าน เป็นลูกเขย ที่เมียและแม่ไม่ยอมรับ ภรรยาก็หนี แม่ก็หนี ไม่มีคนอยู่บ้านหลังดังกล่าว ส่วนสาเหตุการเพลิงไหม้ที่แท้จริงวิทยาการจังหวัดจะมาตรวจพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ