ต๊ะติ๊งโหน่ง แต่งเป็นมนุษย์ทองคำ ขอพรพระพยอม เตรียมปั่นจักรยานไปเชียงใหม่ หาเงินช่วยสุนัขกว่า 200 ชีวิต

ต๊ะติ๊งโหน่ง แต่งเป็นมนุษย์ทองคำ ขอพรพระพยอม เตรียมปั่นจักรยานไปเชียงใหม่ หาเงินช่วยสุนัขกว่า 200 ชีวิต

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 4 มี.ค.66 นายประภาส สีอ่อน หรือตลกบ้าหมา ต๊ะติ๊งโหน่ง แต่งตัวเป็นมนุษย์ทองคำ ขี่จักรยานปั่นมาจากคลอง 14 จ.ปทุมธานี ซึ่งใช้เป็นสถานที่ดูแลสุนัขจรจัดกว่า 200 ตัว พร้อมด้วยนายจตุรวัฒนพงษ์ ปัญญาวี หรือ โชคพิคาชู และหัวเขียว ต๊ะติ้งโหน่งเงาเสียงชายเมืองสิงห์ มาที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อขอพรจากพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วเนื่องจากวันที่ 9 ก.พ. จะปั่นจักรยานคู่ใจจาก จ.ปทุมธานีไปที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อรับบริจาคช่วยเหลือค่าอาหารสุนัข ค่ารักษาพยาบาลสำหรับสุนัขที่เจ็บป่วย และค่าทำศพสุนัขที่ล้มตายจากเชื้อไวรัส

ต๊ะติ๊งโหน่ง กล่าวว่า วันนี้ตนมากราบขอพรหลวงพ่อพระพยอมให้ได้พรจากท่าน เนื่องจากตนตั้งใจจะปั่นจักรยานจากบ้านที่ดูแลหมา จากคลอง 14 ปทุมธานี ไปที่เชียงใหม่ เพื่อให้คนเห็นและช่วยเหลือตน เพราะที่ผ่านมาตนเลี้ยงหมามามากกว่า 26 ปีแล้ว เล่นตลก ถ่ายหนัง กำกับภาพยนต์ ทำทุกอย่างโดยไม่เคยมาเปิดรับบริจาคแบบนี้ แต่วันนี้ที่บ้านกำลังจะโดนยึดเนื่องจากช่วงโควิดตนไม่มีเงินจ่ายค่าบ้านให้เจ้าของ เกิดวิกฤตที่หมา 2-300 ตัวจะไปอยู่ที่ไหน ก่อนหน้านี้บ้านเป็นพื้นที่โล่งๆ ตนก่อสร้างไว้เยอะ มีคนใจบุญมาร่วมช่วยก่อสร้างทำหลังตา ทำที่ให้น้องหมาอยู่ ตนไม่ได้อยากจากที่ตรงนี้ไป นี่ตนก็อายุใกล้จะ 60 ปีแล้ว อยากสู้เพื่อน้องหมาเพราะชีวิตตนอุทิศเพื่อหมา เราต้องสู้เพื่อมัน เราต้องยอมลองทำดู เพื่อนบอกให้ตนทำคอนเท้นต์ ปกติไม่เคยแต่งตัวแบบนี้

สมมุติว่าเราปั่นจักรยานไปแล้วแต่งตัวคนก็ไม่รู้ว่าเราเป็นใคร เราแต่งตัวเพื่อให้เห็นว่าเป็นตลกและมาช่วยเหลือเรา ฝากทุกท่านเข้าไปดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมในเพจของตนได้ ชื่อเพจ ตลกบ้านหมาต๊ะติ้งโหน่ง หรือในช่อง Youtube ได้ ทั้งนี้เกิดจากกำลังใจด้วย ตนจะเริ่มปั่นจักรยานวันที่ 9 มี.ค. ซึ่งเป็นวันพฤหัสบดีและเป็นวันครู ตอนเกิดวันที่ 9 มี.ค. เลยตั้งใจจะปั่นวันนั้น จะปั่นไปเรื่อยๆ ออกหนองเสือ-วังน้อย ยังไม่รู้จะไปออกไหน ซึ่งปกติตนไม่เคยปั่นไกลจากบ้านกว่า 2 กิโลเมตร ตนลองซ้อมอยู่ทุกวัน หากใครเห็นแล้วอยากร่วมทำบุญก็ทำได้ หรือจะมาร่วมปั่นจักรยานกับตนก็ได้ ปั่นไปถึงจังหวัดไหนก็ฝากนักข่าวท้องถิ่น หรือมูลนิธิต่างๆที่อยากจะช่วยเหลือตน ขอขอบคุณมากส่งได้แค่ไหนก็แค่นั้น ใครอยากมีเพื่อนๆไปด้วยก็สามารถทำได้ไม่ว่าจะคนทั่วไป ตลก ดารา เขาก็มาร่วมด้วยแต่อาจจะไม่ได้ไปถึงทุกจังหวัด หลังจากนั้นตนคง ต้องปั่นให้ถึง และตั้งใจจะไปกราบหลวงปู่จ้อยที่จังหวัดนครสวรรค์ พระพุทธชินราชที่พิษณุโลกและหลวงพ่อทันใจที่เชียงใหม่คือจุดหมาย ถ้าภารกิจนี้สำเร็จและตนสามารถนำเงินมาให้เจ้าของบ้านได้ ตนตั้งใจจะบวชเพื่่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ อายุขนาดนี้ยังไม่เคยบวชนอกจากบวชหน้าไฟ

กราบเรียนเชิญและขอบพระคุณทุกท่านที่แชร์ข่าว วันที่ 9 มี.ค. นี้ตนจะเริ่มปั่นจักรยานไปเชียงใหม่แล้ว ตนกะเวลาไม่ถูก และดูวิธีฝึกปั่นจักรยาน คนอื่นคงใช้เวลา 5-6 วันถึงที่หมาย ตนอาจจะปั่นได้มากกว่านั้น ถ้าปั่นวันละ 100 กิโลก็เท่ากับเจ็ดวัน ตนคิดว่าปั่นวันละ 20-30 โลก็เยอะแล้ว เนื่องจากตนอายุมากแล้ว คาดว่า 10 กว่าวัน ตอนไหนตอนนั้น ตอนนี้ตนก็อุ่นใจได้ภรรยากับหลายมาช่วยดูแลน้องหมา ปกติตนจะเลี้ยงอยู่คนเดียวไปไหนไม่ได้แฟนก็จะทำงานและส่งมาให้ตลอด แต่ถ้าเรา อยู่เฉยๆจะไม่ได้อะไรส่วนใหญ่คนไทยใจดี คนละ 5-10 บาท ก็สามารถรวบรวมไปให้เจ้าของบ้านเพื่อให้เจ้าของและหมาสามารถอยู่ร่วมกันได้ เริ่มต้นเลยหมาที่โดนเลี้ยงเองนี่มันไม่เยอะหรอก แต่เลี้ยงแล้วพอมีคนไปเจอเราใน Youtube หรือรายการอื่นๆ บางคนโทรมาถามว่าบ้านอยู่ตรงไหนบอกจะเอาอาหารหมามาให้แต่เมื่อถึงเวลาก็เอาหมามาปล่อยด้วย ที่สำคัญคือเอามาแอบทิ้ง ใส่ตะกร้า ใส่กาละมังเอามาวางไว้หน้าบ้าน อย่างน้อยอาทิตย์หนึ่งตนก็มีแล้ว 7-8 ตัว ที่ร้ายแรงไปกว่านั้นคือเขาเอาหมาเป็นโรค เป็นโรคหัดหรือโรคร้ายแรง อื่นๆ โรคติดต่อโยนเข้ามาโดยที่ไม่ได้บอกตน ซึ่งมันแพร่เชื้อ บางทีเอามาโยนตอนกลางคืนโดยไม่ได้ถามตน มันเลยแพร่เชื้อมา ล่าสุดตายไป 32 ตัว เนื่องจากมีเชื้อไวรัสติดต่อกัน ตนพาไปรักษาหมดเงินกับหมอไปเยอะ ค้างไว้ก็เยอะ เขาก็ใจดีช่วยเหลือเรา เราก็จ้องเตรียมที่สูบลมหรือเปลี่ยนยางไว้ด้วย ตนไม่มีเงินซื้ออาศัยคนมาบริจาคให้ เพราะแต่ละวันค่าอาหารหมาก็ไม่พอกินเลย ต้องทำต้องสู้ ชีวิตไม่สิ้นดิ้นกันไป หากมีผู้ที่ใจบุญอยากจะช่วยเหลือสุนัขร่วมบริจาคได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0894810635

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ