หนุ่มใหญ่ใจปล้ำ หอบเงินสด 13 ล้าน ซื้อเจ้ามังกรเงิน น้องปิ่นทอง

หนุ่มใหญ่ใจปล้ำ หอบเงินสด 13 ล้าน ซื้อเจ้ามังกรเงิน น้องปิ่นทอง

เมื่อเวลา 15.00.น.ของวันที่ 04 มีนาคม 2566 ได้มีหนุ่มใหญ่ใจปล้ำเดินทางมาซื้อควาย ด้วยราคา 13 ล้านบาท ชื่อนายนิรุท บุญทิพย์จำปา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.7 ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ที่กำลังเดินทางมาพร้อมกับญาติๆ โดยนำเงินสดมาทั้งหมด 13 ล้านบาท นำมาให้กับเจ้าของควาย ชื่อนายวิโรจน์ คุ้งโพ หรือลุงติ๊ก อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของควายเลี้ยงไว้หลายสิบตัว ที่บ้านติ๊กควายไทย ต.ทัพทัน อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี โดยควาย 13 ล้าน 2 ตัว ตัวแรกชื่อมังกรเงิน อายุ 3 ปี ราคา 8 ล้าน เป็นตัวผู้ และน้องปิ่นทอง อายุ 2 ปี ราคา 5 ล้าน เป็นตัวเมีย

โดยได้รับการเปิดเผยจากนายนิรุท บุญทิพย์จำปา ซื่งเป็นเจ้าของควายคนใหม่ ได้เปิดเผยว่าตนเองเป็นคนชอบควายอยู่แล้ว แล้วอยากนำควายไปพัฒนา พร้อมกับนำไปโชว์เนื่องจากจะทำสถานที่ท่องเที่ยวที่เชียงราย ทีแรกตั้งใจว่าจะมาซื้อควายแค่ตัวเล็กๆ ราคาไม่ถึงหลักล้าน จังหวะได้เดินทางมาเที่ยวที่บ้านลุงติ๊ก ได้มาเจอควาย 2 ตัวนี้ รู้สึกถูกใจและนึกอยากได้ จึงได้เข้าพูดคุยกับลุงติ๊กเพื่อจะขอซื้อควายลุงติ๊กเพื่อไปพัฒนาต่อ ล่าสุดได้ใช้เวลาพูดคุยประมาณครึ่งชั่วโมง ลุงติ๊กจึงยอมแบ่งขายควายทั้ง 2 ตัว ให้ ในราคา 13 ล้าน

จากการสอบถามนายวิโรจน์ คุ้งโพ หรือ ลุงติ๊ก เป็นเจ้าของควาย ซึ่งเป็นควายโครงสร้าง โดยเลี้ยงมานานกว่า 46 ปี ได้เปิดเผยว่า คนที่จะเลี้ยงควายได้ต้องมีความอดทนสูง รู้จักทน แต่ที่ตนเองขายเจ้ามังกรเงิน กับเจ้าปิ่นทอง เป็นควายโครงสร้างไปนั้น รู้สึกใจหายและยังเสียดายอยู่ เนื่องจากลุงติ๊กเลี้ยงมานาน ก็มีความผูกพัน แต่ครั้งนี้ที่ลุงติ๊กยอมขายให้กับเจ้าของใหม่นั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีคนมาถามซื้อเจ้ามังกรเงิน แต่ตนเองไม่คิดที่จะยอมขายเลยสักครั้ง จึงมาทบทวนใหม่ว่าตนเองก็ยังมีควายที่เลี้ยงอยู่อีก ก็อยากจะแบ่งปันให้กับเจ้าของควายคนใหม่ในครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าของใหม่นั้น จะนำควายอุทัยธานีไปพัฒนาต่อ ในสถานที่ท่องเที่ยง และหากไปอยู่กับเจ้าของคนใหม่น่าจะสบาย เนื่องจากทางเจ้าของคนใหม่ เค้าก็จะนำควายที่ซื้อไปนั้น เดินทางไปที่จังหวัดเชียงราย เพื่อไปให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมควายอุทัยธานี จะได้ทำให้คนเชียงราย และนักท่องเที่ยวรู้จักของดีเมืองอุทัยธานีมากขึ้น โดยโดยเฉพาะควายสวย ควายไทย ควายงาม และเป็นควายโครงสร้างที่ดีดังกล่าว

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด อุทัยธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ