แม่เศร้ากอดอัษฐิน้องดอม กลับถึงบ้านเชียงรายแล้ว

แม่เศร้ากอดอัษฐิน้องดอม กลับถึงบ้านเชียงรายแล้ว

เวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 4 มี.ค.66 ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา, คุณตา-คุณยายของน้องดอม นายนพรัตน์ โค้ชนพ กันทะวงศ์ นายเอกพล โค้ชเอก จันทะวงษ์ ผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่ง พร้อมด้วยนักเตะภายในทีมหลายรุ่น ไปรอรับอัษฐิของน้องดอม หลังจากเดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณในช่วงเช้าของวันนี้

เวลาประมาณ14.00น. นางธนพร พรหมเทพ มารดาของน้องดอม พร้อมด้วยบิดาและพี่สาวของน้องดอม ซึ่งเดินทางไปรับอัษฐิของน้องดอมที่สนามบินสุวรรณภูมิได้เดินออกมาจากห้องผู้โดยสารขาออก ยายของน้องดอม ที่อยู่ในอาการโศกเศร้ารออยู่ได้พูดด้วยภาษาไทลื้อซึ่งแปลได้ใจความว่า "ยายมารับดอมกลับบ้านเราแล้วนะลูก

จากนั้นได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย โดยครอบครัวของน้องดอมได้นำอัษฐิของน้องดอมแวะไปที่บ้านพัก ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดสายลมจอยก่อน เพื่อที่จะได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ต้อนรับน้องดอมกลับสู่มาตุภูมิ ทั้งนี้เป็นไปตามประเพณีและความเชื่อของชาวล้านนา

ก่อนจะเดินทางต่อไปยังวิหารพระเจ้าอินทร์สาน ภายในวัดพระธาตุดอยเวา คณะได้นำอัษฐิของน้องดอมไว้ตั้งไว้ ณ ซุ้มซึ่งได้ตั้งภาพถ่ายของน้ำดอมไว้แล้ว โดยวันนี้เวลาประมาณ 19.00 น. จะมีการประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลอัษฐิน้องดอมเป็นคืนแรกภายมนวิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอย้วา ทั้งนี้จะมีการสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 2 คืน จากนั้นในวันที่ 6มีนาคม จะนำอัษฐิไปประกอบพิธีลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขง

เรียบเรียงโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ นักข่าวสยามนิวส์เชียงราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ