เจ้าของรถลมแทบจับ ค่าซ่อมรถไฟฟ้ายี่ห้อดัง

เจ้าของรถลมแทบจับ ค่าซ่อมรถไฟฟ้ายี่ห้อดัง

เรียกได้ว่าช่วงนี้กระแสรถไฟฟ้ากำลังมาแรงเลยทีเดียวล่าสุดเราจะพาไปดูกันว่า ถ้ารถไฟฟ้าเกิดชำรุดพังเสียหายค่าซ่อมบำรุงบอกเลยว่าพอๆกับราคารถ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ยูทูบช่อง Priceza Money ออกมาเผยเรื่องราวของเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 ที่ประสบเหตุช นเกาะกลางถนนช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ต้องเจอค่าซ่อมรถสูงถึง 1 ล้านบาท สาเหตุที่ราคาซ่อมแพงขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรวมค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ด้วยนั่นเอง

ซึ่งในคลิประบุว่า ทาง Priceza Money มีเคสติดต่อมาปรึกษาเรื่องประกันรถยนต์ หลังจากที่ผู้ใช้รถไฟฟ้า BYD ATTO 3 รุ่น Standard Range ขับรถเสียหลักช นเกาะกลางถนน แล้วโดนเรียกค่าซ่อมจากศูนย์เป็นมูลค่าสูงถึง 1,100,000 บาท ซึ่งทุนประกันที่เค้าได้ทำเอาไว้มีมูลค่า 1 ล้านบาท จึงถือว่าเกินทุน ต้องโดนคืนทุนประกันเต็มจำนวน

โดยรถคันที่เกิดเหตุ พบว่ารถยนต์มีความเสียหายเยอะ ต้องใช้ชิ้นส่วนซ่อมรวมแล้ว 34 รายการ แต่ละรายการก็มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่หลักร้อย จนไปถึงหลักหมื่น

ค่าเสียหายที่แพงที่สุดน่าจะเป็นราคาของแบตเตอรี่ที่ถูกตีมูลค่าไว้สูงถึง 896,190 บาท และเมื่อเช็กดูภาพแบตเตอรี่ที่เสียหายแล้ว พอจะสังเกตได้ว่าเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นกับที่ครอบหรือเคสหุ้มแบตเตอรี่ด้านนอก ไม่ได้กระทบเข้าไปถึงข้างใน แต่ยังไงก็ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูกอยู่ดี โดยเคสนี้ยังอยู่ในช่วงดำเนินการอยู่ จะมีบทสรุปอย่างไรต้องตามกันต่อไป

ขอบคุณภาพจาก Priceza Money

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ