ชาวบ้านทรุด ไฟไหม้บ้านวอดหมดหลัง

ชาวบ้านทรุด ไฟไหม้บ้านวอดหมดหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 3 มี.ค. 2566 น.ส.วราลักษณ์ จำปาขีด นายก อบต.ซำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านที่บ้านเลขที่ 81 บ้านโนนมะนาว หมู่ 12 ต.ซำ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำรถดับเพลิงไปช่วยดับไฟ พร้อมกับขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองศรีสะเกษอีก 1 คันมาช่วยเหลือใต้ถุนบ้านมีฟางเก็บอยู่ด้วยจึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี ไฟโหมลุกไหม้รุนแรง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ แต่บ้านทั้งหลังก็ถูกไฟเผาผลาญจนหมดหลัง

น.ส.สุขกันยา จูมสิมมา อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้สองชั้นใต้ถุนโล่ง ชั้นล่างเป็นที่เก็บฟาง ตามปกติ ไม่มีคนอยู่ที่บ้านหลังนี้จะอยู่บ้านอีกหลังในหมู่บ้าน ทุกวันตนจะออกมาแต่เช้า เพื่อรถน้ำสวนผัก รถน้ำข้าวโพด แต่วันนี้ที่โรงเรียนลูกมีการเวียนเทียน ตนจึงไปจัดดอกไม้ให้ลูกไปเวียนเทียน จึงออกมาไร่สาย ยังไม่ทันได้ออกมาก็มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าไฟไหม้บ้านจึงแจ้งรถดับเพลิงมาช่วย ส่วนสาเหตุไฟไหม้คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร

ด้านนางตุ่น สิงหพรพงศ์ อายุ 66 ปี ซึ่งทำสวนอยู่ใกล้กันบอกว่าขณะนั้น ตนกำลังรดน้ำสวนอยู่ พอหันมาก็เห็นมีควันไฟพุ่งขึ้นตนรีบนำสายยางมาฉีดน้ำแต่ไฟลุกไหม้รุนแรงไม่สามารถดับได้จึงโทรศัพไปบอกหลานให้ทราบและให้แจ้งรถดับเพลิงดังกล่าว.

เรียบเรียงโดย นายฉัตรชัย พรหมมาศ ทีมข่าวจังหวัดศรีสะเกษ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ