เปิดประวัติ เบลล่า ราณี นางเอกสาวพราวเสน่ห์ หลังถูกโยงประเด็นเดือด มาร์กี้ ราศรี

เปิดประวัติ เบลล่า ราณี นางเอกสาวพราวเสน่ห์ หลังถูกโยงประเด็นเดือด มาร์กี้ ราศรี

เปิดประวัติ เบลล่า ราณี นางเอกสาวพราวเสน่ห์ หลังถูกโยงสนั่น แก๊งสาว 4 ม. จากมาร์กี้ ราศรี ว่าใครคือดาราที่ไม่ขอร่วมงานด้วย เป้านั้นกลับตกไปที่สาวเบลล่าเต็มๆ ประวัติความเป็นมาของเธอนั้นจะเป็นไปมาอย่างไรไปชมกันเลยจ้า

คลิป

เบลล่า ราณี แคมเปน นักแสดง นางแบบสาว ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เกิดวันที่ 24 ธันวาคม 2532 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ภาควิชาวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้คว้าปริญญาโทจากสถาบันเดิมด้วยเกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.50

 

แม้จะเรียนเก่งแค่ไหน ก็ไม่ทิ้งกิจกรรมเหมือนกัน เรียกได้ว่าเจ้าตัวนั้นเป็นนักกิจกรรมตัวยงกันเลยทีเดียว โดยสมัยที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัย เธอเคยเป็นทูตกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือดรัมเมเยอร์ ในงานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66 นั่นเอง

 

ด้วยความที่เป็นเด็กขยัน ในช่วงตั้งแต่เรียนมัธยม 4 เธอเคยทำงานพิเศษเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านไอศกรีมในห้างสรรพสินค้ามาก่อน เนื่องจากอยากแบ่งเบาภาระคุณพ่อคุณแม่ เพราะช่วงนั้นเศรษฐกิจทางบ้านไม่ค่อยดี ชีวิตเริ่มลำบาก นั่นเลยเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานพาร์ตไทม์

 

เบลล่า เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการแคสติ้งงานต่างๆ จนผลงานเข้าตาช่อง 3 และได้เซ็นต์สัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด แต่กว่าที่เธอจะกลายมาเป็นนางเอกสุดฮอตแถวหน้าของวงการบันเทิงไทยได้ขนาดนี้ เบลล่าก็เคยเล่นเป็นนางร้ายมาก่อน ในละครเรื่องแรก รอยมาร ที่เรื่องนี้เองก็มีนางเอกเป็นสาวมาร์กี้ ราศรี เล่นด้วยนั่นเอง

 

หลังจากที่ได้ลิ้มลองบทนางร้ายมาแล้วในละครเรื่องแรก หลังจากนั้นเบลล่า ก็ได้มีโอกาสมารับบทนางเอกครั้งแรก ประกบคู่กับหนุ่ม บอย ปกรณ์ ในเรื่อง พรพรหมอลเวง ซึ่งละครเรื่องนี้เองก็ทำให้เบลล่ากลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้้น

แต่หากพูดถึงเรื่องที่ทำให้เบลล่ากลายเป็นนักแสดงดาวรุ่งแห่งวงการเลยนั้น ก็คงไม่พ้น บทบาทของ กรองแก้ว ในละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร ประกบคู่กับหนุ่ม เจมส์ จิรายุ ที่สำคัญเรื่องนี้ยังทำให้สาวเบลล่าได้รับรางวัลดาราเดลี่ เดอะ เกรท อวอร์ดส์ ในสาขาดาวรุ่งหญิงที่สุดแห่งปี 2013 อีกด้วย

หลังจากเล่นละครมาแล้วมากมายหลายเรื่อง ล่าสุดเธอก็ได้เล่นภาพยนต์เรื่องแรกกับเรื่อง อีเรียมซิ่ง ที่ได้รับกระแสดีเกินคาด สามารถกวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ภายในเวลาแค่ 1 สัปดาห์ นั่นจึงทำให้สาวเบลล่า กลายเป็นนางเอกร้อยล้าน ที่สมกับการเป็นนางเอกมือหนึ่งของวงการบันเทิงไทย

เรื่องราวของความรัก สาวเบลล่า ได้เคยคบหากับอดีตแฟนหนุ่ม พระเอกข้ามช่อง เวียร์ ศุกลวัฒน์ ที่หลังจากคบหากันแบบเงียบๆมานานหลายปี หลังจากเปิดตัวก็ทำเอาหลายๆคนอิจฉากันหนักมาก เพราะตอนคบหากันทั้งสองมีโมเมนต์สุดหวานมาให้ได้เห็นกันอยู่เสมอ จนแฟนๆแอบลุ้นว่าจะมีข่าวดีการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเมื่อไหร่

แต่หลังจากครองรักกันมายาวนานถึง 9 ปี ทั้งสองก็ได้ออกมายอมรับว่าลดสถานะกันลงแล้วเป็นที่เรียบร้อย เปลี่ยนสถานะจากคนรักกลายเป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน ทำเอาแฟนคลับเสียดายความสัมพันธ์ของทั้งสองกันอยู่ไม่น้อย ปิดตำนานรักข้ามช่องไปอย่างง่ายดาย

กรณีเดือดโซเชียลล่าสุด ที่หลังจากกรณีนางเอกสาว มาร์กี้ ราศรี ได้ไปร่วมรายการของสาวใหม่ ดาวิกา แล้วตอบคำถามในหัวข้อ ว่าเคยร่วมงานกับใครแล้วไม่โอเคที่สุด และจะไม่ขอร่วมงานด้วยอีก แต่หลังจากตอบไปแล้วนั้นหลายๆคนก็พุ่งเป้าไปที่สาวเบลล่ากันเป็นจำนวนมาก จนเกิดเป็นประเด็นเดือดโซเชียลในชั่วข้ามคืน แม้ต่อมาสาวมาร์กี้จะออกมาชี้แจงแล้วว่า ไม่ใช่เบลล่า ไม่เคยมีเรื่องกันทั้งในอดีตและปัจจุบัน แต่ผู้คนมากมายก็ยังคงเข้าไปถล่มต่อว่ากันสนั่น งานนี้ต้องรอทั้งสองสาว ออกมาชี้แจงด้วยตนเองกันอีกทีจะดีกว่าจ้า

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ