อาลัยเจ้าอาวาสวัดดัง มรณภาพในรถ ชาวบ้านเผยคำพูดก่อนจะมรณ

อาลัยเจ้าอาวาสวัดดัง มรณภาพในรถ ชาวบ้านเผยคำพูดก่อนจะมรณ

เมื่อ วันที่ 26 ก.พ.66 สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบเจ้าอาวาสวัดมรณภาพอยู่ภายในรถ ภายในวัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านยืนร้องไห้ด้วยความเสียใจ ภายในโรงจอดรถข้างกุฏิเจ้าอาวาส พบรถยนต์ ทะเบียน ม 6203 ราชบุรี พบร่าง พระครูจารุวรรณ โกวิท (เจตน์ พุทธนุรัตนะ) อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม อยู่ในลักษณะห่มจีวร นอนอยู่ภายในรถ มือทั้ง 2 ข้างกำอยู่ที่หน้าตัก คล้ายทำท่ากรรมฐาน จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้า ยตามร่างกาย ภายในอังสะที่สวมใส่ยังพบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พวงกุญแจกุฏิ และพระเครื่องจำนวนหนึ่ง

พระเลขาเจ้าอาวาสวัดฯ ให้ข้อมูลว่า ในช่วงเช้ามีคนขับรถวัดมาที่กุฏิเจ้าอาวาส เพื่อมารับเจ้าอาวาสและพระไปกิจนิมนต์งานแต่ง แต่ไม่พบเจ้าอาวาส ก็ตามหาที่ห้องก็ปิดอยู่ จึงเดินมาดูที่รถคันประจำที่หลวงพ่อใช้ พบว่าท่านนอนอยู่ที่ด้านหน้ารถฝั่งซ้าย ส่วนประตูรถปิดหมด อาตมาจึงเดินไปเคาะกระจกเรียกเพื่อปลุกให้หลวงพ่อตื่น แต่ไม่มีอาการตอบรับ เปิดประตูออกมา พบว่าหลวงพ่อมรณภาพแล้ว โดยมีอาการตัวแข็งและเย็น

จึงรีบเรียกให้ลูกศิษย์โทร.แจ้ง จนท.ตำรวจให้รีบมาตรวจสอบ ที่ผ่านมาหลวงพ่อมีโรคประจำตัวหลายโรค เมื่อ 2 วันก่อน หลวงพ่อบ่นว่า ปวดจุกที่บริเวณหน้าอก อาตมายังคิดว่าท่านเป็นกรดไหลย้อน จึงพาท่านไปหาหมอที่โรงพยาบาลเพื่อรักษา ซึ่งช่วงตี 4 วันนี้ มีพระในวัด ได้ยินเสียงหลวงพ่อเดินออกมาจากกุฏิ คาดว่าคงมาเข้าห้องน้ำ แต่อาจมีอาการป่วยจากโรคประจำตัว จึงไปนอนพักภายในรถและมรณภาพ

ชาวบ้านใกล้วัดบอกว่า หลวงพ่อเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เคร่งครัดในพระวินัย ทั้งมีจิตใจเมตตา เป็นที่ศรัทธาเคารพของชาวบ้าน เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ท่านพูดกับลูกศิษย์คนสนิทว่าเจ็บๆ แปลบๆ ที่บริเวณหน้าอก น่าจะเป็นกรดไหลย้อนหรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะท่านเคยไปรักษาที่โรงพยาบาลตำบลใกล้วัดอยู่

และท่านเคยพูดว่าท่านอาจจะมรณภาพตอนอายุ 55 ปี ซึ่งไม่รู้ว่าท่านรู้ได้ยังไงว่าจะมรณภาพตอนไหน และท่านก็มรณภาพตอนอายุ 55 ปี จริงๆ ตามที่เคยพูดไว้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ