ป้าแมว  เตือนดาราสาว หยุดอ้างว่าช่วยเหลือ เงินก็ไม่เคยให้สักสลึง

ป้าแมว เตือนดาราสาว หยุดอ้างว่าช่วยเหลือ เงินก็ไม่เคยให้สักสลึง

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีสำหรับอาวุโส มากฝีมือ อย่าง ป้าแมว หรือ รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ ดาวพระศุกร์ ไม่สบายหนัก อยู่ตัวคนเดียวใช้ชีวิตลำบาก หลังจากที่ไม่ค่อยมีงานแสดง ป้าแมวก็ไม่มีรายได้เข้ามา ระหว่างนั้นก็มีนางเอกสาว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ คอยช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายบางส่วน

ล่าสุด ป้าแมว บอกว่า ปอ-ดดีขึ้นแล้ว จากที่ไม่นานมานี้มีอาการปอ-ดติดเชื้-อ ต้องไปนอนโรงพยาบาล ตอนนี้ก็หายดีแล้ว โอเคมากเลย หมอให้ลดย-าลงตัวนึงแล้ว เข่าที่เสื่อ ม ก็ได้ ฉี ด สเต็ม เซลล์แล้ว แต่ขาก็ยังมีชาๆอยู่

วันไหนถ้ารู้สึกว่าเราไม่สบาย ไม่ไหว เราก็อยู่บ้าน ไม่ไหวจริงๆ ก็ไปหาหมอด้วยตัวเอง ส่วนงานละคร ยังมีงานละครบ้าง มีภาพยนตร์ อยากจะบอกผู้จัดฯ ทุกท่านว่าป้าแมวยังทำงานได้นะคะ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม จำบทได้แม่นมาก ไม่ใช่แค่บทของตัวเอง บทของคนอื่นป้าแมวก็จำให้ได้คะ แม้อายุป้าแมวจะมากขึ้น จะ 81 ปีแล้ว แต่ป้าแมวยังอยากทำงานอยู่ อยากสนุกสนาน มันจะได้ไม่เหงา คือหลายคนได้ยินข่าวว่าป้าแมวสุขภาพไม่ดี เขาก็กลัวว่าป้าแมวจะไปเป็นอะไรคากองละครเขารึเปล่า ถ้ารับป้าแมวไปเล่น ป้าแมวยังแข็งแรง เพียงแต่จะมีเรื่องเดินเหินนิดหน่อย ยังด่าได้เหมือนเดิม (หัวเราะ)

ส่วนเรื่องค่ารักษา เวลาป้าแมวไม่สบาย ถ้าป้าแมวมีปัญหา คนที่ป้าแมวจะขอความช่วยเหลือคือหนึ่ง คุณอั้ม พัชราภา สองคุณบุ๋ม ปนัดดา พูดปุ๊บคุณบุ๋ม คุณอั้มจะโอนเข้ามาให้เลย นอกจากค่ารักษาเขาก็จะให้เงินป้าแมวเก็บไว้กินข้าวด้วย อั้มจะรู้ว่าช่วงนี้ป้าแมวไม่มีงาน แล้วป้าแมวยังป่ว ยอีก ช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา บุ๋มก็เอาซองแดงมาให้ด้วย

ถ้าสมมติป้าแมวเข้าโรงพยาบาล อั้ม พัชราภา เขาก็จะโทร.มาถามว่าป้าแมวไม่สบายเหรอคะ เขาก็จะโอนมาเป็นก้อนเลย อันนี้เป็นค่าโรงพยาบาล อันนี้เป็นค่ากิน ถ้าเขารู้นะคะ ถ้าเราดูแลตัวเองได้เราก็จะไม่รบกวน เราก็เกรงใจ แต่มีบางคนป้าแมวขอไม่ออกชื่อ ตัวเขาย่อมรู้ดี ก็ไปออกสื่อว่าดูแลป้าแมว จะต้องดูแลป้าแมวจนตลอดชีวิต ซึ่งเขาไม่ได้มาดูแลอะไรเราเลย เขาออกสื่ออยู่เรื่อย คนก็เข้าไปชมสวยแล้วยังใจดี ขอโทษนะคะ แม้แต่สลึงเขาก็ไม่เคยออกให้เลยสักบาท

ไปบอกว่าดูแลป้าแมวตลอด ไม่อยากให้ป้าแมวลำบาก ไปออกทำไม ไปบอกแบบนั้นคนที่เขาคอยช่วยเหลือเรา เขาก็เข้าใจผิดว่าเรามีคนช่วยเหลือแล้ว คนที่ช่วยป้าแมวตอนนี้มีอยู่ 3 คน คุณอั้ม คุณบุ๋ม กับผู้ไม่ประสงค์ออกนามอีกหนึ่งคนเป็นเอฟซีป้าแมว เขาช่วยป้าแมวมาตลอด ถ้าโทรหาบุ๋ม บอกป้าแมวไม่มีเงินกินข้าว เขาโอนมาเลย

อั้มถ้ารู้ว่าป้าแมวไม่สบาย เขาโทรมาเองเลย มาถามป้าแมวเป็นยังไงบ้างคะ ไม่สบายตรงไหน มีเงินใช้รึเปล่า บางทีเราเกรงใจก็บอกว่ามีค่ะ อั้มก็จะบอกว่ามีได้ยังไง อั้มให้ไปนานแล้วมันก็ต้องหมดแล้ว เขาก็โอนมาให้ ที่ป้าแมวไปเข้าโรงพยาบาลรอบที่ผ่านมาอั้มก็เป็นคนจัดการให้ อั้มเขาสวยทั้งภายนอกภายในจริงๆ

ขอบคุณ ภาพจาก aum_patchrapa boompanadda

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ