ทนายโนบิ พาฝรั่งฮอลแลนด์ยื่นฟ้องศาลอุดรเรียกเงิน 4 ล้านจากสาวไทยผอ อบจ.

ทนายโนบิ พาฝรั่งฮอลแลนด์ยื่นฟ้องศาลอุดรเรียกเงิน 4 ล้านจากสาวไทยผอ อบจ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมิสเตอร์ปีเตอร์ชาวฮอลแลนน์ร้องถูกสาวไทยตำแหน่งเป็นผอ.ที่อบจ.แห่งหนึ่งในภาคอีสาน หลอกให้รักแล้วจะสร้างครอบครัวแต่งงานไปด้วยกัน โดยพูดหว่านล้อมให้โอนเงินมาเพื่อซื้อที่ดินและสร้างบ้านเอาไว้ แต่สุดท้ายโดนหลอกหมดเงินไปเกือบ 5 ล้านบาท สาวไทยก็ตีตัวออกห่าง เจ้าตัวถึงกับเครียดจัดเนื่องจากต้องเป็นหนี้จำนวนมาก สูญเสียอนาคตที่ต้องมาเจอสาวไทยหลอกแบบนี้ทำให้หมดตัว ขณะที่สาว ผอ.อบจ.ดัง ออกมาโต้ว่า มิสเตอร์ปีเตอร์ไม่ได้ให้โอนเงินเป็นล้าน เขาโอนให้เพียง300,000 หรือ 500,000 บาทเท่านั้น และพร้อมจะพูดคุยคืนเงินให้เท่าที่ได้รับ ขณะที่มิสเตอร์ปีเตอร์ได้ร้องเรียนไปยังกระทรวงมหาดไทยเพื่อให้ตรวจสอบสาวคนดังกล่าวแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ที่สภ.บ้านดุง ทนายมนตรี ผิวขาวและทนายเขมิกา พรวาปี จากสำนักกฎหมายโนบิตะอินเตอร์เนชั่นแนลได้พามิสเตอร์ปีเตอร์ นำเอกสารการโอนเงินคลิปวีดีโอและหลักฐานต่างๆ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนสภ.บ้านดุงเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับสาวคนดังกล่าวในข้อหา ฉ้อโกง โดยทางพนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกสาวผอ.อบจ.เข้าพบในวันที่ 14 ก.พ.66 นี้ แต่สาวคนดังกล่าวยังไม่มาตามหมายเรียกแต่อย่างใด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.พ. เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา  นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ พร้อมด้วยทีมทนายความ และนายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือ เฮียเปี๊ยก จากเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ได้พานายปีเตอร์ อายุ 62 ปี ผู้เสียหายชาวฮอลแลนด์ ได้เข้ายื่นฟ้องในคดีแพ่งเพื่อเรียกเงินคืนจำนวนกว่า 4 ล้านบาท ต่อศาลจ.อุดรธีน และขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเกี่ยวกับการอายัดซึ่งทรัพย์สินของสาวผอ อบจ.ดังกล่าว

นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ เปิดเผยว่า การมาวันนี้ทางตัวคุณปีเตอร์ ต้องการที่จะยื่นฟ้องในคดีแพ่ง โดยเรียกเงินคืนจำนวนกว่า 4 ล้านบาท และขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเกี่ยวกับการอายัดซึ่งทรัพย์สิน เพื่อให้คุณปีเตอร์ได้มีความสบายใจในการต่อสู้คดี ในส่วนคดีความอาญาเบื้องต้นทางทนายได้ประสานไปยังทาง สภ.อำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี แล้ว โดยได้ข้อมูลว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรัดคดีให้ ซึ่งทั้งนี้เราได้ข้อมูลว่าทางผู้ต้องหาจะถูกแจ้งข้อหาความผิดในฐานฉ้อโกง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียกไปแล้ว 1 ครั้งแต่ผู้ต้องหายังไม่มาตามหมายเรียก และทางตำรวจจะมีการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 28 ก.พ.66 ที่จะถึงนี้ ส่วนข้อหานั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ยืนยันชัดเจนว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาใด เบื้องต้นจากคำสอบสวนสอบสวนของพนักงานสอบสวนน่าจะเป็นข้อหาฉ้อโกง และเพื่อไม่ให้คดีความล่าช้าทางคุณปีเตอร์จะมีการยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดอุดรธานีเป็นคดีแพ่งในวันนี้ ทนาย กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานที่คุณปีเตอร์นำมาคาดว่าทางศาลจะให้ความเป็นธรรมกับคุณปีเตอร์ อยากให้เคสนี้เป็นตัวอย่างเป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้ใครหรือคนไทยไปกระทำแบบนี้กับใครกับโดยเฉพาะชาวต่างชาติและจะทำให้ภาพลักษณ์ประเทศติดลบ

นายปีเตอร์ กล่าวผ่านล่ามว่า ตั้งแต่เป็นเรื่องคดีความทางผู้หญิงไม่เคยติดต่อเข้ามาพูดคุยกับตนเองเลย ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ และวันนี้ตนเองมีความรู้สึกสบายใจมากเพราะตนไว้ใจทีมงานทนายว่าตนเองจะได้รับความยุติธรรม อยากจะขอความเห็นใจเอาเงินมาคืนตนเองด้วย ซึ่งหากตนได้เงินคืนในส่วนนี้ตนจะเอาเงินไปคืนพี่สาวและนำไปจ่ายคืนธนาคาร และเพื่อนที่ได้ไปกู้ยืมมาที่ประเทศฮอลแลน์ เพื่อที่จะมีชีวิตที่ปกติและเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ ทั้งนี้อนาคตการที่ตนจะมีแฟนคนไทยหรือไม่นั้นตอนนี้ตนเองตอบยากแต่ขออยู่นิ่งๆ ก่อนและทำชีวิตให้ดีขึ้น หลังจากนี้เป็นเรื่องของอนาคตยังไม่สามารถพูดได้ว่ามีหรือไม่มี ต่อไปจะไม่ทำผิดพลาดแบบนี้อีกแล้ว ซึ่งตนยังมีความเชื่อว่าคนไทยเป็นคนดีอยู่ไม่ใช่ว่าคนไทยจะไม่ดีทุกคน โดยจะอยู่ถึงสิ้นเดือนแล้วจะบินกลับไปที่ประเทศฮอลแลน์ก่อนทางศาลจะเรียกมาอีกครั้ง มิสเตอร์กล่าวตอนท้าย

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ