แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง  ถูกแก๊งปลอมสลิปจ่ายค่าอาหาร

แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ถูกแก๊งปลอมสลิปจ่ายค่าอาหาร

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ต้องระวังให้มากในยุคที่ไม่จำเป็นต้องพกเงินสด ใช้วิธีการโอนจ่าย อย่างเรื่องราวของแม่ค้ารายนี้ เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 66 แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง จ.บุรีรัมย์ มีกลุ่มลูกค้ามาสั่งอาหารเต็มโต๊ะ จ่ายโดยการโอนเงิน สุดท้ายโชว์สลิปปลอมเงินไม่ได้เข้าบัญชีร้าน ร้านอาหารดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง ระหว่างบ้านหนองสองห้อง ต.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เยื้องกับ สภ.หนองสองห้อง

นางสาวพิชรัตน์ นรสิงห์ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านเดียร์สเต็ก บอกว่า เหตุการณ์ผ่านมา 7 วันแล้ว มีผู้หญิงลงมาจากรถเก๋งสีขาว สั่งข้าวกล่อง 3 กล่อง กำลังจะทำให้ แต่เปลี่ยนใจจะทานที่ร้านก็เตรียมให้ โดยมีแฟนหนุ่มกับลูกลงมานั่งที่โต๊ะรวม 3 คน ระหว่างนั้นได้มีลูกค้ามาเพิ่มอีก 2 โต๊ะ

เริ่มวุ่นเพราะทำคนเดียว 3 คนพ่อลูกได้สั่งอาหารเพิ่มอีกหลายอย่าง ในช่วงที่เรากำลังวุ่นกับการทำอาหารให้อีก 2 โต๊ะ สามคนพ่อแม่ลูกได้ให้คิดเงินด้วยการจ่ายทางแอปฯ ธนาคาร ทั้งหมดรวมประมาณ 550 บาท โดยลูกค้าได้เอาสลิปมาให้ดู เห็นเป็นชื่อของเราชัดเจน โอนสำเร็จชัดเจน จึงขอบคุณก่อนทั้งสามคนจะขึ้นรถออกไป สุดท้ายมาตรวจสอบไม่พบว่ามีเงินเข้า

เจ้าของร้าน ยังบอกอีกว่า ข้องใจปรึกษาเพื่อนที่เก่งไอที บอกว่า เขาทำได้ แค่เอาชื่อเราใส่ลงไป ยอมรับว่าเสียขวัญ เพราะนอกจากจะขายของยากแล้วยังมาโดนโกงแบบนี้อีก เมื่อสอบถามร้านค้ารอบข้าง ต่างโดนคล้ายๆ กัน สงสารร้านเล็กๆ โดยเฉพาะคนสูงอายุมาขายของแล้วโดนไปแบบนี้ จึงอยากจะฝากเตือนร้านค้าทั่วไปให้ระวัง เพราะคนกลุ่มนี้มีทางออก แค่อ้างว่าโอนไม่สำเร็จ โอนใหม่ได้กฎหมายทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ