2 โครอดชีวิตหวุดหวิด ผู้ใจบุญมาขอไถ่ชีวิตกลางดึก ส่งเสียงร้องสุดดีใจ ทำเอาน้าตาซึม

2 โครอดชีวิตหวุดหวิด ผู้ใจบุญมาขอไถ่ชีวิตกลางดึก ส่งเสียงร้องสุดดีใจ ทำเอาน้าตาซึม

เรื่องราวของผู้ใจบุญบุกช่วยชีวิตโค 2 ตัวรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 03.00 น.หลังจากที่นายสิทธิชัยกาศเจริญ กำนันหยา อายุ 41 ปี กำนันตำบลแม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ กำนันยอดเยี่ยม หรือ กำนันแหนบทองคำจ.แพร่ ปี 2561 ประธานชมรมแก่งเสือเต้นออฟโรดแพร่ คนใหม่ ทราบว่าที่โรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง ในเขตท้องที่ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่จะมีการฆ่าโคเพศเมียซึ่งกำลังตั้งท้องอยู่ ขอให้ไปไถ่ชีวิตด้วย และได้ช่วยชีวิตโครอดตายได้อย่างหวุดหวิด

นายสิทธิชัย กาศเจริญ กำนันตำบลแม่จั๊วะ กล่าวว่า ได้นำเงินที่ญาติ พี่น้อง เพื่อนสนิทมิตรสหาย พี่น้องประชาชนที่นำเงินมาร่วมทำบุญวันบวชอุปสมบท ของกระผม เมื่อวันที่4พ.ย65 ณ อุโบสถวัดพระธาตุช่อแฮ ที่ผ่านมา ได้นำเงินบุญนี้มาต่อยอดบุญ นอกจากจะนำเงินถวายเป็นทุนการศึกษาให้พระภิกษุสามเณรแล้ว ได้นำเงินทั้งหมดมาไถ่ชีวิตโคกระบือ อีก2ตัว

โดย มีทีมสมาชิกแก่งเสือเต้นออฟโรดจังหวัดแพร่ร่วมสมทบเงินบริจาคร่วมทำบุญและร่วมเดินทางไปไถ่ชีวิตโคกระบือด้วยกัน เพื่อลดการสูญเสียชีวิตโคกระบือและยังเป็นการปลูกฝังคนรุ่นใหม่และคนยุคปัจจุบันใงห้เห็นความสำคัญและเห็นคุณค่าของชีวิตโค กระบือมากขึ้น

โรงเชือดตีราคา ตัวกำลังท้องละ43,000 บาท และอีกตัว 23,000บาท และได้หาแห่งที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะตามธรรมชาติ ได้ประสานโรงเลี้ยงวัว บ้านทุ่งศรี อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ นำไปเลี้ยงและดูแลเพื่อรักษาต่อไว้ซึ่งลมหายใจโคกระบือ และยังช่วยเหลือเกษตรกรให้มีโคกระบือไว้เลี้ยงเป็นของตนเอง แต่ต้องเอาไปเป็นแม่พันธุ์ ในการต่อยอดอาชีพต่อไป

กำนันหยา กล่าวอีกว่า วัวรับรู้น้ำตาไหลทุกคนต่างตกใจและสัมผัสความรู้สึกได้ วัวร้องเสียงดังลั่นพื้นที่ผู้ที่มาร่วมทำบุญถึงกับจุกอกน้ำตาซึม การทำบุญในครั้งนี้ทุกท่านร่วมทำบุญ นอกจากจะได้ช่วยเหลือชีวิตโคกระบือให้มีชีวิตใหม่แล้วยังได้ช่วยเหลือส่งเสริมการประกอบอาชีพของเกษตรกรผู้เลี้ยงวัวอีกด้วย

ข่าวโดย สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด แพร่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ