แม่น้องดอม เปิดใจทำใจ สู้ไม่ไหวค่าใช้จ่ายพาลูกกลับไทย ลั่น กลับมาแบบไหนก็เป็นลูกแม่

แม่น้องดอม เปิดใจทำใจ สู้ไม่ไหวค่าใช้จ่ายพาลูกกลับไทย ลั่น กลับมาแบบไหนก็เป็นลูกแม่

จากกรณี เฟซบุ๊ก Supatpong Methigo โพสต์ข่าวเศร้า น้องดอมหมูป่า อะคาเดมี่ โดยได้ระบุว่า ลูกศิษย์ดอมจากไปแล้ว

เมื่อเช้าโยมยายของเจ้า #ดอมหมู่ป่าอคาเดมี่ (เราเคยสอนธรรมะให้สมัยประถม) มาใส่บาตรพระ แจ้งว่าน้องจากไปแล้ว บ้านน้องอยู่ใกล้กับวัดนี่ล่ะ น้องเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนมาก เขียนหนังสือตัวบรรจง สวดมนต์เก่งได้รางวัลจากเราตลอดตอนติดถ้ำหลวงโยมยาย ก็ออกมาใส่บาตรขอพรพระทุกวันขอให้น้องรอด ขอมีปาฏิหาริย์

อุตส่าห์รอดพ้นจากติดถ้ำหลวงมาได้ ไปเรียนโรงเรียนกีฬาที่จ.เชียงใหม่ จนได้ทุนไปเรียนกีฬาต่อที่ประเทศอังกฤษโยมยายแจ้งว่าเพราะอุบัติเหตุ ยังไม่แน่ชัด ขอให้เจ้าดอม ดวงเพชร พรหมเทพ ได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ภพภูมิที่เจ้าปราถนา หวังว่าธรรมะของพระอาจารย์ที่ได้สั่งสอน จะติดตัวเจ้าไปทุกหนทุกแห่ง และเกิดชาติหน้าฉันใดก็ขอได้มาเป็นลูกศิษย์กันอีก เน้อ

นางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม บอกว่า ตอนนี้เป็นอะไรมาก็ได้ จะได้ทำพิธีทางศาสนาให้กับน้อง จะเป็นกระดูกมาก็ได้ ทำใจรับได้ ปรึกษากับพระครูถึงการเตรียงงาน เพราะท่านพระครูเป็นอาจารย์คล้ายพ่อคนหนึ่งของน้องดอม ซึ่งท่านพระครูรับปากว่าจะดูแลทุกอย่าง เพื่อให้น้องดอมดีที่สุดได้รับบุญกุศลมากที่สุด

สำหรับการนำน้องดอมกลับมาสู่มาตุภูมินั้น คาดว่าน่าจะต้องเงินอย่างต่ำถึง 600,000 บาท ซึ่งเกินกำลังที่ครอบครัวจะรับไหว ความเป็นไปได้จึงน่าจะเป็นการนำเถ้าของน้องดอมกลับมาสู่มาตุภูมิ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณ 100,000 บาท ทั้งนี้ พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตดอยเวา และนางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม จะขึ้นเครื่องไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ

แม่อยากรีบนำน้องกลับมาให้เร็วที่สุด แม้เป็นอัฐิ แต่กลับมาแบบไหนก็เป็นลูกแม่ โดยเมื่อคืนพี่สาวน้องฝันเห็นน้องดอมเดินตามกลับมาบ้าน แต่ไม่ได้พูดอะไร ซึ่งพิธีกรรมล้านนาหลังจากนี้ทุกคนตั้งใจทำเพื่อน้อง เพื่อระลึกถึง และส่งน้องไปสู่ภพภูมิที่ดี

เรียบเรียงโดย siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ