จนท.บุกโรงงานทำลูกชิ้น ก่อนตรวจดูเจอเต็มๆ

จนท.บุกโรงงานทำลูกชิ้น ก่อนตรวจดูเจอเต็มๆ

17ก.พ.66 ทางด้านเพจ ดาวแปดแฉก กก.4 บก.ปคบ. , สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงาน กรณีทลายโรงงานลูกชิ้นเถื่อน ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตรวจยึดอายัดของกลางกว่า 20 รายการ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปลายเดือน ม.ค.2565 ปรากฏข่าวมีเด็กจำนวน 6 คน ได้รับประทานไส้กรอกไม่มียี่ห้อ แล้วมีอาหารคลื่นไส้ เวียนศีรษะ หายใจเร็ว และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อย. สืบหาแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว นำไปสู่การร่วมกับ อย. นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ยึดอายัดของกลาง 32 รายการ มูลค่า กว่า 700,000 บาท

จนท. บุกทลายโรงงานทำลูกชิ้น จนท. บุกทลายโรงงานทำลูกชิ้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงนำมาสู่การมาตรการเชิงรุก เพื่อป้องกันเหตุไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก โดยมีการติดตามเฝ้าระวังผลิตภัณฑ์อาหารที่มีความเสี่ยงต่อผู้บริโภค ที่อาจซื้อมารับประทานและได้รับอันตรายแก่ร่างกาย

ต่อมาจากการสืบสวนหาข่าว พบว่ามีโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อนแห่งหนึ่ง ย่าน จ.ปทุมธานี มีการลักลอบผลิตลูกชิ้นหมูจำนวนมากในสถานที่ไม่ถูกสุขลักษณะ แพ็คบรรจุส่งขายตามตลาดนัดใน กรุงเทพฯ และปริมณฑลหลายแห่ง ตำรวจจึงลงพื้นที่สืบสวนทราบถึงแหล่งผลิตลูกชิ้นดังกล่าว โดยวันที่ 16 ก.พ.2566 สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ อย. นำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 48/2566 ลงวันที่ 16 ก.พ. 2566 เข้าทำการตรวจค้นโกดังเก่าที่ดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตลูกชิ้น หมู่ 2 ต.คลอง 4 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบนาย สัมฤทธิ์ แสดงตนเป็นเจ้าของกิจการผลิตผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นยี่ห้อหนึ่ง โดยได้ตรวจยึดของกลาง ผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นบรรจุถุงกว่า 30 ถุง , เนื้อไก่และเนื้อหมูสดที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต , สารกันบูด (วัตถุกันเสีย) จำนวน 12 กิโลกรัม , บรรจุภัณฑ์และส่วนผสมต่าง ๆ ที่เป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 กว่า 20 รายการ รวมถึงได้ปิดโรงงานและอายัดผลิตภัณฑ์ลูกชิ้น , เนื้อสัตว์ที่กำลังแปรรูป , ส่วนผสมต่าง ๆ และเครื่องจักรในการผลิต อีก 3 รายการ

เรียบเรียงโดย siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ